Bắt đầu từ ngày 13/7, Philip May trở thành "quý ông đệ nhất" đầu tiên của Anh kể từ thời Denis Thatcher, sau khi vợ ông là Theresa May lên nắm quyền Thủ tướng.

Bà Theresa May, người được mệnh danh là Nữ hoàng Băng giá, đôi khi bị so sánh với Bà đầm thép Margaret Thatcher. Do đó, chồng bà cũng khó tránh chuyện bị ví với chồng của bà Thatcher.

{keywords}

Bà Thatcher từng nói rằng, làm thủ tướng là một công việc vô cùng cô đơn, song "với Denis ở bên, tôi chưa bao giờ cô đơn". Ông Denis luôn ở bên vợ trong các thời điểm khó khăn, thời kỳ khủng hoảng...

Ông Philip May cũng vậy, ông luôn ủng hộ vợ trong chiến dịch trưng cầu dân ý cũng như trong sự nghiệp chính trị.

Vợ chồng tân Thủ tướng Anh gặp nhau trong một buổi khiêu vũ của Hiệp hội bảo thủ tại Đại học Oxford. Khi đó, cả hai đang là sinh viên và bà May còn mang tên Brasier. Cặp đôi được bà Benazir Bhutto, người sau này là Thủ tướng Pakistan, làm cầu nối, giới thiệu với nhau.

"Ông ấy rất đẹp trai và tôi bị thu hút ngay lập tức. Chúng tôi đã khiêu vũ với nhau, nhưng tôi không thể nhớ đó là bản nhạc gì", bà May kể với tờ Tin điện chủ nhật.

Hai ông bà đã kết hôn vào năm 1980.

Giống như Denis Thatcher, ông May có một sự nghiệp thành công trong lĩnh vực tài chính và thường tránh xa chính trường ở mức lớn nhất có thể. 

Ông May hiện là giám đốc quan hệ khách hàng tại nhóm quản lý quỹ Capital International, nơi ông làm việc từ năm 2005. Trước đây, ông làm việc cho Zoete & Bevan và Prudential.

Vợ chồng tân Thủ tướng Anh đã kết hôn được 35 năm và cùng yêu thích môn cricket. Không giống ông Thatcher, chồng của tân Thủ tướng Anh không giỏi đánh gôn.

Ngoài ra, trong khi vợ chồng Thatcher có con sinh đôi, nhà May chưa có con.

  • Hoài Linh

Instagram ngập ảnh gái xinh che 'núi đôi' bằng cá

Thay vì mặc áo lót, các cô gái xinh đẹp dưới đây đã dùng đủ loại cá, từ to tới nhỏ để che núi đôi.

Video nhảy qua nóc nhà 25 tầng không dây bảo hiểm

Một video quay chậm ghi lại cảnh một tay chơi liều lĩnh người Anh nhảy từ nóc nhà 25 tầng này sang một nóc nhà đối diện khiến nhiều người thót tim vì sợ.

Nữ điệp viên 'nguy hiểm số 1' ở Mỹ

Ana Montes bị cáo buộc là nữ điệp viên nguy hiểm số 1 ở Mỹ, song không mấy người biết đến người phụ nữ này.