Ngày 16/11/2015, tại Hà Nội, Quỹ Tấm lòng Việt VTV và Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác phát triển dự án “Mái ấm yêu thương”. 

“Mái ấm yêu thương” là dự án xây dựng nhà tình nghĩa với mục tiêu mang đến mái ấm cho các hộ nghèo chưa có nhà ở ổn định, tiếp thêm nghị lực giúp các hoàn cảnh khó khăn vươn lên phát triển cuộc sống.

 Dự án ban đầu đặt mục tiêu xây dựng 520 căn nhà trên toàn quốc từ năm 2015 - 2020 được VTVcab triển khai với sự đồng hành của nhà tài trợ Công ty Việt My (VMG nhãn hàng Thebol). Tại buổi họp báo, đại diện nhà tài trợ cho dự án - Công ty Việt My đã công bố nâng tổng số nhà sẽ xây dựng từ 520 căn nhà lên 1.000 căn nhà trong giai đoạn 1. Cùng với việc hỗ trợ xây dựng mỗi căn nhà 30 triệu đồng, nhà tài trợ cũng sẽ tặng cho mỗi hộ nghèo được nhận nhà một cuốn sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng, cùng các quà tặng là vật dụng cần thiết trong gia đình. Tổng số tiền nhà tài trợ cam kết trong giai đoạn 1 của dự án là 50 tỷ đồng.

 Chính thức khởi động từ tháng 9/2015, đến nay, dự án trao tặng và khởi động xây dựng 26 ngôi nhà cho các hoàn cảnh khó khăn là các hộ nghèo, gia đình chính sách, người già neo đơn, trẻ mồ côi… tại Phú Thọ, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Đồng Nai, Tiền Giang, Cần Thơ, Long An và đang tiếp tục mở rộng thực hiện tại các tỉnh thành trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, hai bên tăng cường hợp tác truyền thông trên các chuyên mục Về quê, Cùng em đến trường, Biển đảo quê hương phát sóng trên các kênh VTV nhằm lan tỏa sâu rộng hơn ý nghĩa và hoạt động của dự án "Mái ấm yêu thương". Qua đó, sẽ có thêm nhiều ngôi nhà mới được xây dựng cho người nghèo, nhiều mảnh đời bất hạnh được giúp đỡ.