Bốn anh em sinh tư cho biết họ đều chọn ĐH Yale. Trước đó, cả bốn anh em tới từ Ohio, nước Mỹ nhận được “cơn mưa” thư trúng tuyển từ những trường đại học hàng đầu nước này.

{keywords}

Bốn anh em sinh tư Nick, Nigel, Zach và Aaron từng gây xôn xao truyền thông khi trúng tuyển vào nhiều trường đại học hàng đầu nước Mỹ. Ảnh: AP

Nick, Nigel, Zach và Aaron tới từ Liberty Township, Ohio đều được nhận vào Harvard và Yale, cũng như một số trường đại học danh giá khác. Nick được nhận vào Duke và Georgetown. Stanford là một trong số lựa chọn của Aaron. Zach trúng tuyển vào Cornell, còn Nigel có suất ở Johns Hopkins và Vanderbilt. Những trường này thậm chí còn chưa phải toàn bộ danh sách trúng tuyển của họ.

Cuối cùng, cả 4 anh em đã đưa ra quyết định của mình là chấp nhận lời đề nghị của Yale – họ xác nhận với The Washington Post.

Ông Darrin Wade – bố của 4 chàng trai này cũng cho biết: “Yale đã chiến thắng. Họ đưa ra lời đề nghị tốt nhất, và đó là yếu tố khiến các con tôi quyết định chọn Yale”.

Tờ NBC News cho biết, hỗ trợ tài chính đóng vai trò quan trọng trong quyết định của 4 anh em. Yale đã trao cho 4 anh em họ một gói hỗ trợ tài chính “đặc biệt” mà không ngôi trường nào có thể cạnh tranh được.

“Nhà trường đối đãi với chúng tôi như gia đình” – Nigel chia sẻ trước ngày quyết định.

Theo NBC, Aaron đã rất đấu tranh để đưa ra quyết định của mình. Cậu chia sẻ với tờ này rằng, cậu đã tới thăm Stanford và đã yêu ngôi trường này.

“Nhưng đến cuối ngày hôm đó, Yale có ý nghĩa về mặt hậu cần – và nó cũng là một ngôi trường tuyệt vời” – Aaron chia sẻ. “Tôi không tiếc nuối quyết định của mình, mặc dù hiện tại nó giống như một sự hi sinh”.

Ông Darrin Wade hiện đang làm việc cho General Electric, trong khi vợ ông – bà Kim là hiệu trường một ngôi trường. Vợ chồng ông nhớ về ngày siêu âm thai. “Bác sĩ bảo tôi nên ngồi xuống” – ông kể. “Tôi đã hỏi chuyện gì đã xảy ra”. “Không phải là sinh đôi, mà là sinh tư” – họ nói.

“Đó là lúc mà tôi thực sự nghĩ đến việc chúng tôi phải làm gì để chi trả học phí cho cả 4 đứa”.

Hơn 32.000 ứng viên nộp hồ sơ vào Yale cho niên khóa 2021 – thông tin từ trang web trường này cho hay. Tuy nhiên, trường chỉ nhận chưa đến 2.500 sinh viên.

Đây không phải là lần đầu tiên ngôi trường danh giá này nhận một trường hợp sinh tư. Cách đây vài năm, bốn chị em Kenny, Martina, Ray và Carol Crouch cũng từng nhận được suất học ở ngôi trường này. Và cả bốn đều chọn Yale – New York Times cho hay.

  • Nguyễn Thảo (Theo Washington Post)