-"Đối với những bình luận khiếm nhã, ban đầu tôi rất tức giận vì chưa bao giờ nghĩ mình sẽ phải nhận những lời lẽ quá đáng đến vậy. Nhưng dần dần tôi hiểu ra đó là điều không thể tránh khỏi". 

{keywords}

Chưa từng nhận mình là hotgirl

Trước “Đi qua mùa hạ”, bạn đã từng đảm nhận vai chính trong phim truyền hình chưa?

- Tôi từng được mời vào vai chính cho hai bộ phim “Bánh đúc có xương” và “Lặng im dưới vực sâu” nhưng vì vướng lịch học nên buộc phải từ chối. Tôi thật sự rất tiếc khi không thể tham gia hai bộ phim này nhưng muốn tập trung vào việc học và không muốn vì đóng phim ảnh hưởng đến học hành. 

Sau đó, tôi đồng ý tham gia bộ phim “Lời ru mùa đông”, bộ phim tôi đã từ bỏ vai chính để đóng vai phụ vì muốn học hỏi thêm kinh nghiệm và vẫn đủ thời gian đi học. Với “Đi qua mùa hạ”, vai tôi casting ban đầu là vai Hoài nhưng diễn viên đảm nhận vai Quế vì lí do nào đó không thể tiếp tục tham gia nên tôi được chọn vào vai Quế. 

Trong các clip hài, khán giả đều thấy Quỳnh Kool là một cô nàng sexy, đỏng đảnh nhưng Quế của “Đi qua mùa hạ” lại vô cùng giản dị, chất phác. Vậy đâu là tính cách thật của bạn?

- Để đóng vai Quế, tôi đã phải nghiên cứu kĩ nhân vật và cố gắng đóng làm sao giống một cô gái nhà quê nhất có thể. Thậm chí khi phim lên sóng, bạn bè người thân còn không nhận ra tôi. Tính cách thật của tôi ngoài đời khá nhí nhảnh và hơi trẻ con. Trước giờ tôi chưa bao giờ hướng mình theo phong cách gợi cảm, quyến rũ mà luôn muốn xây dựng hình tượng nhí nhảnh, dễ thương. Tôi cảm thấy mình cố cũng không thể gợi cảm được. Trong các clip hài tôi tự thấy mình vẫn dễ thương nhiều hơn quyến rũ.

{keywords}

Bạn đã bao giờ gặp phải những lời bình luận khiếm nhã như “cố tình khoe thân để nổi tiếng”? Những lần như vậy bạn cảm thấy như thế nào?

- Tôi không cảm thấy mình ăn mặc quá phản cảm và hở hang đến mức bị nghĩ như vậy. Trong các clip hài, dù có ăn mặc gợi cảm đến mấy tôi vẫn cẩn thận để nhìn không quá lộ liễu. Chỉ có một lần duy nhất, do sơ sơ suất của tôi và ekip đã chủ quan không kiểm tra lại trước khi đăng clip lên mạng, tôi đã gặp sự cố hớ hênh và thật sự đó là điều không may chứ tôi không hề cố ý làm như vậy.

Đối với những bình luận khiếm nhã, ban đầu tôi rất tức giận vì chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ phải nhận những lời lẽ quá đáng đến vậy. Nhưng dần dần tôi hiểu ra đó là điều không thể tránh khỏi. Là một người nổi tiếng, chắc chắn sẽ có người yêu kẻ ghét và tôi chấp nhận quen với điều này.

{keywords}

Bạn nghĩ sao nếu nhận được lời mời tham gia một bộ phim có cảnh nóng?

 - Thực sự tôi chưa từng nghĩ đến việc này nên có lẽ sẽ cảm thấy ngại. Nhưng một diễn viên chuyên nghiệp không thể lấy lý do ngại cảnh nóng để từ chối một bộ phim. Trước hết, tôi sẽ đọc kịch bản và suy ngẫm về nhân vật của mình. Nếu như cảnh nóng mang tính nghệ thuật và phù hợp với bộ phim, chắc chắn tôi sẽ nhận lời. Hơn nữa, với một bộ phim không dùng cảnh nóng với ý đồ thu hút công chúng, những cảnh quay đó sẽ được thực hiện một cách nghệ thuật nhất và không hề gây phản cảm.

Khán giả vẫn thường gắn cho bạn biệt hiệu hotgirl nhưng bạn có vẻ không thoải mái về điều đó. Bạn nghĩ khả năng diễn xuất hiện tại có đủ để giúp bạn thoát ra khỏi cái mác hotgirl?

- Hotgirl là biệt hiệu khán giả áp đặt cho những cô gái có ngoại hình xinh xắn và nổi tiếng trên mạng chứ tôi chưa từng nhận mình là hotgirl. Trước đây tôi không khó chịu về cách gọi này, nhưng về sau, từ hotgirl ngày càng bị lạm dụng khiến tôi không cảm thấy thoải mái. Tôi tốt nghiệp trường ĐH Sân khấu Điện ảnh, được đào tạo bài bản nhiều năm liền trong một môi trường nghệ thuật chính quy, dĩ nhiên tôi muốn được công nhận là một diễn viên chứ không phải hotgirl.

Khán giả đa phần vẫn nghĩ tôi là một hotgirl đóng phim nhưng người trong nghề nghĩ khác. Tôi được đào tạo và học tập nghiêm túc về diễn xuất. Có thể hiện tại tôi chưa khiến toàn bộ khán giả hài lòng, nhưng trong tương lai, tôi nhất định sẽ khiến công chúng nhớ đến tôi với hình tượng một diễn viên chuyên nghiệp.

{keywords}

Chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ dựa dẫm vào đàn ông

Gia đình bạn từng có khoảng thời gian rất khó khăn. Khi ấy bạn cảm thấy như thế nào và bạn đã làm những gì để chia sẻ, giúp đỡ bố mẹ?

 - Tôi vốn sinh ra trong gia đình khá giả. Nhưng sau khi bố tôi làm ăn thua lỗ, nền kinh tế gia đình đi xuống trầm trọng và rơi vào tình trạng khó khăn trong một thời gian dài từ khi tôi học lớp 11 đến năm thứ hai đại học. Đã có lúc tâm trạng tôi rất tồi tệ, tôi luôn suy nghĩ tiêu cực và tỏ ra mệt mỏi, chán nản. Nhưng tôi nhận ra như vậy không giúp ích được gì mà chỉ khiến bản thân và gia đình bị ảnh hưởng xấu. Do đó, tôi lạc quan trở lại, suy nghĩ tích cực lên nhiều và cố gắng vui vẻ vượt qua mọi chuyện.

Thời gian gia đình gặp khó khăn, tôi vừa học vừa làm để phụ giúp bố mẹ. Do có lợi thế về ngoại hình, tôi nhận được vài lời mời làm người mẫu ảnh. Tôi vẫn nhớ có những ngày ngay khi tan học trên trường, tôi chạy đi chụp ảnh tận bãi đá sông Hồng dưới cái nắng chói chang. Có những hôm vừa học vừa làm cả ngày đến tối mới được về nhà nghỉ ngơi. Nhưng khi nhận được đồng tiền do chính công sức mình bỏ ra, tôi cảm thấy rất vui và tự hào. Tôi luôn nghĩ bên ngoài kia vẫn còn nhiều gia đình khó khăn hơn gia đình tôi, nhiều bạn trẻ vất vả hơn tôi nên tôi chưa bao giờ than thở về số phận mà chỉ biết cố gắng làm hết sức mình để chăm lo cho bản thân và đỡ đần bố mẹ.

{keywords}

Tại sao một cô gái xinh đẹp và nổi tiếng như bạn thay vì yêu một người đàn ông có sự nghiệp vững chắc lại chọn đến với một chàng trai ít tuổi hơn?

- Tôi là một cô gái độc lập và chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ dựa dẫm vào đàn ông. Tôi biết nhiều trường hợp các cô gái lấy cớ gia đình khó khăn cặp với đại gia để đổi đời. Nhưng với tôi, trước hết phải có tình yêu. Nhà lầu xe hơi quả thực rất hấp dẫn nhưng cuộc sống bình dị hạnh phúc còn đáng quý hơn nhiều.

Bạn trai của tôi dù ít tuổi nhưng rất tâm lý và quan tâm đến tôi. Yêu một người cùng lứa tuổi có những niềm vui và thú vị riêng. Chúng tôi hiểu nhau và có thể chia sẻ với nhau mọi thứ kể cả chuyện tiền bạc. Chính vì vậy, mặc dù bận rộn công việc và hay phải xa nhau nhưng chúng tôi vẫn luôn hạnh phúc.

Để tồn tại được trong showbiz khắc nghiệt là một điều rất khó khăn. Bạn có tự tin sẽ giữ được mình mà không vướng vào những cám dỗ?

- Tôi hoàn toàn tự tin về việc này. Tôi đã từng rơi vào hoàn cảnh rất khó khăn, từ một cô nàng ăn sung mặc sướng trở thành cô gái vừa học vừa làm để kiếm từng đồng phụ giúp bố mẹ. Khi ấy, có nhiều người đàn ông giàu có vây quanh tôi, sẵn sàng lo cho tôi mọi thứ nhưng tôi không chấp nhận bất cứ ai vì đơn giản tôi không yêu họ. Nếu không đủ mạnh mẽ, tôi đã sa ngã từ khi ấy. Bản thân tôi thích cuộc sống bình dị hơn bon chen nên không cố gắng bám trụ showbiz mà chỉ thuận theo cái duyên của mình với nghề diễn viên.

Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!

Minh Thư