- Ngày 10/9, tại Bệnh viện Đà Nẵng đã diễn ra lễ khánh thành và chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm Y học hạt nhân và xạ trị khu vực miền Trung.

Trung tâm y học hạt nhân và xạ trị khu vực miền Trung đi vào hoạt động sẽ giúp phát hiện sớm các tổn thương và di căn do ung thư; chẩn đoán các bệnh về tim mạch, thần kinh, nội tiết. Qua đó, giúp các bác sỹ chẩn đoán chính xác hơn và nâng cao hơn nữa hiệu quả trong công tác điều trị cũng như giảm thiểu chi phí cho bệnh nhân, đặc biệt ở Đà nẵng hoặc đến từ các tỉnh thuộc khu vực miền Trung.

{keywords}

Lễ khánh thành Trung tâm Y học hạt nhân và xạ trị khu vực miền Trung ở Tp. Đà Nẵng.

Cơ sở mới khai trương này nổi bật là một tổ hợp liên hoàn kết hợp giữa một đơn vị y khoa chẩn đoán, đơn vị sản xuất đồng vị phóng xạ với máy gia tốc Cyclotron và đồng thời là một đơn vị sản xuất, phân phối thuốc phóng xạ thứ ba tại Việt Nam.

{keywords}

Trung tâm được trang bị thiết bị y khoa hiện đại, nhiều tiềm năng như: PET-CT, máy gia tốc Cyclotron ...

{keywords}

…. cùng với các phương tiện chẩn đoán kỹ thuật hiện đại đồng bộ.

{keywords}

Đặc biệt, Trung tâm được trang bị một máy gia tốc Cyclotron kèm theo một phòng sản xuất đòng vị phóng xạ….

Tổng vốn đầu tư hệ thống kỹ thuật y khoa hiện đại này là 12 triệu USD, trong đó, nguồn vốn ODA Hàn Quốc 10 triệu USD và vốn Nhà nước 2 triệu USD. Ngoài ra, Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ viện trợ gần 4 triệu USD để xây dựng cơ sở hạ tầng.

Với “việc trang bị thiết bị y khoa hiện đại, nhiều tiềm năng như PET-CT, đơn vị sản xuất dược phóng xạ độc lập (Cyclotron) cùng với các phương tiện chẩn đoán kỹ thuật hiện đại đồng bộ sẵn có, Bệnh viện Đà Nẵng càng nâng cao hơn nữa chất lượng trong chẩn đoán, theo dõi điều trị nhiều loại bệnh khó trong lĩnh vực ung bướu, thần kinh và tim mạch, giúp cho người dân được hưởng các dịch vụ y tế kỹ thuật cao ngay trong khu vực”, ông Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng đánh giá.

T.M. (Ảnh nguồn Khampha)