Theo ông Trần Quốc Toản, đại diện công ty Appota, theo số liệu của đơn vị này, Việt Nam đang có khoảng từ 70.000-100.000 nhà phát triển ứng dụng trên Google Play, trong đó hơn 90% kiếm tiền trong ứng dụng thông qua quảng cáo. Tuy nhiên, các ứng dụng của Việt Nam thường mắc một số lỗi như hạn chế về trải nghiệm người dùng cũng như năng kiếm tiền do quảng cáo sai vị trì. Bản thân các lập trình viên Việt Nam do đa phần đều là dân kĩ thuật nên không có nhiều kiến thức về marketing dẫn đến khả năng kiếm người dùng ứng dụng không cao cũng như thường vi phạm các chính sách của Google. 

Trên cơ sở đó, ông Toản cho rằng, việc ra mắt AppotaX sẽ  mang lại rất nhiều giá trị cho nhà phát triển Việt Nam, không chỉ dừng lại ở khía cạnh tối ưu quảng cáo ứng dụng, mà sẽ cùng nhau đồng hành xây dựng lên chiến lược phát triển dài hạn cho ứng dụng. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp giải quyết nỗi đau về vấn đề xác thực tài khoản thanh toán, thanh toán ngay cả khi tài khoản đã bị ngừng hoạt động và các cảnh báo sớm liên quan tới chính sách của các kho tải.

Đồng thời, đại diện từ Google Developer Group, anh Nguyễn Bá Ngọc chia sẻ: “Ở Việt Nam, các bạn lập trình viên thường có nhiều vấn đề về chính sách, tài khoản bị xóa, giải pháp từ AppotaX có thể giúp các lập trình viên về điều đó. Ngoài ra, lập trình viên sẽ có định hướng làm sản phẩm tốt hơn, hệ sinh thái di động Việt Nam cũng được thúc đẩy mạnh mẽ hơn nhờ sản phẩm này”.

AppotaX là dịch vụ trao đổi quảng cáo cung cấp bởi Appota, được xây dựng dựa trên nền tảng Adx và DFP của Google cho mảng ứng dụng di động đầu tiên tại Việt Nam. Nhằm mục đích hỗ trợ các Nhà phát triển tối ưu doanh thu quảng cáo trên ứng dụng, AppotaX kết nối các mạng quảng cáo và các nhà quảng cáo lớn, sử dụng công nghệ đấu giá thời gian thực và tuỳ biến đối tượng để phân phối quảng cáo, từ đó tối ưu doanh thu và trải nghiệm người dùng. Không chỉ bản địa hóa về mặt sản phẩm, AppotaX còn mang đến nhiều ưu thế về thanh toán bản địa và chính sách hồi đáp kịp thời cho các nhà phát triển. Từ đó có thể cảnh báo sớm về các vi phạm và nguy cơ khiến tài khoản bị khóa cùng rất nhiều lợi ích khác, thanh toán bản địa và dễ dàng.

Đặc biệt, khi các nhà phát triển tham gia vào AppotaX từ 23/02 – 23/04/2017 sẽ được tư vấn chiến lược phát triển tập người dùng cùng 10.000 lượt tải miễn phí cho ứng dụng. Chỉ cần để lại thông tin liên hệ, các nhà phát triển đều có cơ hội là 1 trong 20 nhà phát triển may mắn nhận gói quà tặng là 5.000 lượt tải ứng dụng Android miễn phí từ AppotaX. Để tham gia chương trình, nhà phát triển chỉ cần sở hữu 1 hoặc nhiều ứng dụng đang phân phối trên iTunes hoặc Google Play và đang hoặc sẽ kiếm tiền qua quảng cáo.