Xuất sắc vượt qua kỳ tuyển chọn đầu vào gắt gao diễn ra vào tháng 5 vừa qua, các tân học viên khóa 3 thuộc Học viện Bóng đá Nutifood JMG chính thức được ra mắt.

Đây là những cầu thủ nổi bật nhất, đã vượt qua hơn 4.000 thí sinh trên cả nước với 3 vòng thi tuyển khắt khe gồm nhiều bài kiểm tra chuyên môn, kỹ thuật cá nhân, bài thi thể lực, kiểm tra tư duy sáng tạo, khả năng xử lý thông minh, độ khéo léo, nhanh nhạy... 

Các tân binh khóa 3 Học viện Bóng đá Nutifood JMG trong lễ khai mạc

Là một trong những thí sinh có chiều cao nổi bật nhất của khóa 3, Nguyễn Hoàng Lâm (Vũng Tàu) được cả đại gia đình gồm ông bà, cô dì chú bác hai bên nội ngoại cùng đưa đến nhập học.

Cầu thủ mồ côi cha được đánh giá cao cả về chuyên môn và sự ham học, nghị lực vươn lên. Chị Phan Thị Ngọc Ánh - mẹ của Hoàng Lâm đã gồng gánh và tìm mọi cách nuôi dưỡng đam mê của con.

Nguyễn Hoàng Lâm được đánh giá rất có triển vọng

“Cả gia đình vô cùng tự hào khi Lâm vượt qua hơn 4.000 bạn để trúng tuyển vào Học viện. Suốt thời gian đồng hành cùng con thi tuyển qua các vòng, thấy con lăn lộn trên sân, mình mới thấu hiểu hết niềm đam mê của con với bóng đá. Cho con đi học tại Học viện, mình hoàn toàn yên tâm bởi con không chỉ được đào tạo kỹ năng chuyên môn mà còn được học văn hóa, được chăm sóc về dinh dưỡng”, chị Ngọc Ánh chia sẻ.

Trong khi đó, HLV Guillaume Graechen, thầy cũ của lứa Công Phượng, Tuấn Anh... - người đích thân đào tạo các học viên, gửi lời chúc mừng tới học trò: “Gia nhập Học viện là bước khởi đầu thuận lợi để các em theo đuổi con đường bóng đá chuyên nghiệp. Các em sẽ hoàn thiện bản thân, sẵn sàng tỏa sáng ở các giải trẻ cũng như thành danh ở các sân chơi chuyên nghiệp trong tương lai”.

Gia đình hoàn toàn tin tưởng Hoàng Lâm sẽ trưởng thành trong môi trường đào tạo bóng đá chuyên nghiệp

Ngay sau lễ khai giảng, các học viên khóa 3 chính thức bước vào chương trình đào tạo kéo dài 7 năm theo giáo án JMG và có buổi tập đầu tiên với HLV Guillaume Graechen vào ngày 8/8.

Bên cạnh việc tập luyện bóng đá, các cầu thủ được học văn hóa theo chương trình hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như được học tiếng Anh và nhiều kỹ năng mềm khác. Tổng giá trị trong suốt 7 năm học ước tính khoảng 8 tỷ đồng mỗi cầu thủ đều được Nutifood tài trợ hoàn toàn.