Đổi mới sáng tạo trong mô hình kinh doanh đang là xu thế tất yếu không chỉ của riêng Việt Nam mà còn là của toàn cầu. Trong những năm vừa qua, Việt Nam đã có những thay đổi mạnh mẽ về cơ chế cũng như chính sách cho đổi mới, giúp cho doanh nghiệp tạo ra sự khác biệt. Và đây cũng chính là một chìa khóa vàng để các doanh nghiệp tạo được thành công trong thời đại hiện nay. 

Hệ sinh thái là một trong những mô hình giúp các công ty tăng sức mạnh trong môi trường kinh tế thay đổi nhanh chóng ngày nay. Thúc đẩy sự hợp tác để giải quyết những thách thức xã hội, khai thác sự sáng tạo, đổi mới trong cách thức kinh doanh, các thành viên trong hệ sinh thái có thể chia sẻ những kinh nghiệm cũng như học hỏi lẫn nhau, cùng nhau tạo ra những thành tựu xuất sắc.

Hiểu rõ về những lợi ích và tầm ảnh hưởng của mô hình kinh doanh này, ông Lê Hữu Nghĩa - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Lê Thành đã ra mắt một hệ sinh thái với tên gọi “AB - Lê Thành” với 9 công ty kinh doanh đa ngành.

Trong đó, Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Lê Thành chuyên đầu tư vào các dự án bất động sản, nhà ở xã hội phục vụ cho người có thu nhập trung bình, trung bình thấp; Công ty TNHH AB Beauty World với chuỗi siêu thị mỹ phẩm AB Beauty World hướng đến là hệ thống chuỗi siêu thị mỹ phẩm dành cho cả gia đình với không gian mua sắm hàng đầu Việt Nam. 

Công ty TNHH Angel Beauty đặt mục tiêu là địa chỉ làm đẹp chuyên sâu công nghệ cao uy tín; Công ty TNHH Thế giới Nha Khoa AB ra đời với sứ mệnh mang đến Nụ cười hạnh phúc cho người dân Việt; Công ty TNHH Nước giải khát Cà phê Lekofe là thương hiệu cà phê hướng đến sức khỏe người dùng Việt và hoạt động theo phương châm "Cà phê thật, ngon đúng chất"; Công ty TNHH Lữ hành quốc tế AB Travel cung cấp tour du lịch trọn gói cao cấp và dịch vụ visa đến các nước khu vực Châu Âu, Châu Úc, Châu Mỹ và Canada. 

Ngoài ra là khách sạn LaDaLat với quy mô 296 phòng với chất lượng dịch vụ hàng đầu ở Đà Lạt; Khách sạn La Chateau xây dựng theo tiêu chuẩn 6 sao quốc tế, tọa lạc tại trung tâm TP.HCM có kiến trúc sang trọng và đẳng cấp, dự kiến đưa vào hoạt động vào năm 2023; Khách sạn 5 sao LaMuine xây dựng theo tiêu chuẩn 5 sao với diện tích 100.000 mét vuông và có quy mô 1500 phòng có 100% phòng nhìn ra biển và thiên nhiên, dự kiến hoạt động vào năm 2024.

Tầm nhìn và mục tiêu lâu dài của Hệ sinh thái AB - Lê Thành cùng sự dẫn dắt của ông Lê Hữu Nghĩa đều hướng tới sự phát triển bền vững của những công ty thành viên. Đại diện Hệ sinh thái AB - Lê Thành nhấn mạnh, "Phục vụ cộng đồng" và tạo ra "chìa khoá an cư" là giá trị cốt lõi mà Hệ sinh thái AB - Lê Thành hướng đến để phục vụ khách hàng.

Doãn Phong