Hiện nay, Google và nhiều công ty quảng cáo lớn đều lựa chọn hình thức bán quảng cáo theo kiểu CPC (cost per click). Mô hình CPC chỉ cho phép khách hàng mua click. Mô hình này từng được đánh giá rất tốt, tuy nhiên xu thế hiện nay người dùng lướt web, giải trí và dành nhiều thời gian cho thiết bị di động.

Quảng cáo CPC không đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp do hai yếu tố: thứ nhất, màn hình của thiết bị di động nhỏ hơn nhiều so với màn hình máy tính, vì thế rất khó lựa chọn quảng cáo sinh lời tốt nhất để hiển thị - đây là vấn đề quan tâm nhất của mạng quảng cáo; thứ hai, các quảng cáo hiển thị trong ứng dụng song những đơn vị sở hữu ứng dụng lại chỉ quan tâm đến ứng dụng của họ như có bao nhiêu ứng dụng được cài đặt, hành vi của người dùng sau khi cài đặt ứng dụng...

Do đó, AdFlex đã giới thiệu mô hình quảng cáo CPA (Cost per action). "Cung cấp CPA, chúng tôi giải quyết được ít nhất 80% kỳ vọng của khách hàng khi chấp nhận bỏ tiền ra quảng cáo", ông Trương Công Thành, giám đốc AdFlex nói.

Trên thực tế, Google đã thử nghiệm cung cấp CPA song đã dừng lại vào năm 2008. CPA dựa trên hai nền tảng chính là quảng cáo trong ứng dụng (in-app) và quảng cáo qua tiếp thị liên kết (affiliate). Với hình thức này, khách hàng mua quảng cáo sẽ chỉ phải trả phí khi người dùng thực hiện đầy đủ một chuỗi các hành vi với sản phẩm của họ. Chẳng hạn, đối với quảng cáo ứng dụng trên di động, đó là bộ ba hành vi “tải về - cài đặt - sử dụng ứng dụng”.

AdFlex là sản phẩm thứ hai của công ty EWAY sau hệ thống phân phối chia sẻ doanh thu game SànGame.NET. Cho đến thời điểm hiện tại, AdFlex đang vận hành hơn 50 chiến dịch quảng cáo một ngày, chia sẻ doanh thu với hơn 30.000 đại lý và đứng thứ hai về khả năng cung cấp lượt cài đặt quảng cáo tại Việt Nam, sau Google.