Ra mắt nền tảng tìm kiếm việc làm cho công nhân

Mới đây, CARE Quốc tế tại Việt Nam, TUVA Communication và GIZ vừa công bố nền tảng kết nối việc làm dành cho công nhân và người lao động: Congnhanviet.com.

94% người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh

Đại dịch Covid-19 đã gây ra nhiều thiệt hại về mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội. Theo nghiên cứu của Viện Công nhân và Công đoàn, đợt dịch bùng phát lần thứ tư ước tính có khoảng gần một triệu lao động dệt may bị ảnh hưởng do phải nghỉ việc, nghỉ việc luân phiên, giảm giờ làm, nghỉ không lương. Dịch bệnh ảnh hưởng tới hơn 94% lao động tham gia khảo sát. Trong đó, hơn 60% ngừng việc, 27% làm việc ba tại chỗ và 6% làm việc luân phiên.

Trước sự tác động của Covid-19 đến thu nhập, đã có gần 50% lao động phải tiết kiệm triệt để các khoản chi tiêu trong gia đình; gần 26% phải sử dụng đến tiền tiết kiệm; 20,1% phải vay mượn người thân/ngân hàng. Đáng chú ý, 1,4% lao động phải vay tín dụng đen với lãi suất cao để trang trải cuộc sống.

{keywords}
Đợt dịch bùng phát lần thứ tư ước tính có khoảng gần một triệu lao động ngành dệt may bị ảnh hưởng. (Ảnh: Care Việt Nam)

Dù tình trạng việc làm tại các nhà máy và công ty đã dần tăng trở lại nhưng phần lớn người lao động vẫn chịu ảnh hưởng. Lượng lớn công nhân và người lao động đã đi làm lại nhưng năng suất và thu nhập không thể quay lại mức trước khi dịch bùng phát. Như vậy, việc đáp ứng nhu cầu kết nối với công việc, gia tăng thu nhập cho người lao động là hết sức cấp bách.

Website tìm việc dành cho công nhân

Nền tảng congnhanviet.com có mục tiêu kết nối việc làm tới công nhân, người lao động và cung cấp các kiến thức liên quan. Ứng dụng công nghệ mới, nền tảng giúp cá nhân hóa và hỗ trợ chuyên biệt trong việc tìm kiếm việc làm. Từ đó, công nhân và người lao động có thể dễ dàng tìm kiếm được những công việc chính thức cũng như việc làm thêm tại nhà hay việc có tính chất thời vụ.

{keywords}
Chính thức ra mắt nền tảng tìm việc congnhanviet.com dành riêng cho công nhân, người lao động. (Ảnh: Care Việt Nam)

Buổi ra mắt nền tảng congnhanviet.com đã diễn ra trong sáng ngày 19/2/2021, dưới cả hai hình thức trực tuyến và trực tiếp. Sự kiện trực tiếp đã diễn ra thành công tốt đẹp tại Hà Nội với sự tham gia của 20 đại diện đến từ các nhà tài trợ, đối tác cùng nhân sự dự án; và được phát trực tiếp thông qua trang Facebook “8 tiếng trọn vẹn”.

{keywords}
 Buổi ra mắt diễn ra dưới cả hai hình thức trực tuyến và trực tiếp (Ảnh: Care Việt Nam)

Tại buổi ra mắt, bên cạnh phần phát biểu về dự án từ đại diện các bên, tọa đàm mang tên “Thực trạng tìm kiếm việc làm online của công nhân và giải pháp” cũng chỉ ra cụ thể những vấn đề khó khăn của người lao động và nguyên nhân thúc đẩy việc xây dựng nền tảng congnhanviet.com.

{keywords}
 Tọa đàm về thực trạng tìm kiếm việc làm online của công nhân và giải pháp (Ảnh: Care Việt Nam)

“Nhu cầu tìm kiếm việc làm thay thế của nhóm công nhân trong đó có công nhân ngành may mặc nói riêng tăng lên đáng kể trong đại dịch. Dù hầu hết các công nhân được phỏng vấn trong nghiên cứu của chúng tôi đều mong muốn tiếp tục duy trì công việc tại công ty, nhưng họ cũng bắt đầu tìm kiếm thêm nhiều cách khác để cải thiện nguồn thu nhập của mình. Đa số các công nhân ngành may tìm kiếm thêm các công việc làm tại nhà như nhận may gia công, làm đồ thủ công, bán hàng online hoặc các công việc phù hợp với những kỹ năng có sẵn của họ”, bà Nguyễn Xuân Hường, nghiên cứu viên chia sẻ.

{keywords}
 Chị Lang Thị Thảo, một công nhân may tại TP.HCM chia sẻ cảm nhận về nền tảng congnhanviet.com (Ảnh: Care Việt Nam)

Chị Lang Thị Thảo, một công nhân may tại TP.HCM cũng chia sẻ: “Trang web congnhanviet.com đối với em rất hữu ích, nó giúp em dễ dàng tìm việc hơn. Thông tin trên trang được kiểm tra trước nên những công việc có độ tin tưởng cao. Mục tìm kiếm việc ở khu vực mình đang sống rất tiện. Các công ty tuyển dụng cũng ghi rất rõ ràng về giờ làm việc, lương thưởng và các chế độ đãi ngộ cho công nhân. Có thông tin liên lạc rõ ràng giúp cho các bạn tìm kiếm công mình phù hợp với mình dễ dàng hơn. Không sợ lừa đảo giống mấy trang tìm việc trên mạng hay qua môi giới tìm việc làm nào đó”.

Tố Uyên

tin nổi bật

Thương hiệu Facade Việt đầu tiên đạt chứng nhận Dow Quality Bond

BM Windows là nhà thi công mặt dựng đầu tiên tại Việt Nam nhận được giấy chứng nhận Dow Quality Bond từ tập đoàn hóa chất Dow Chemical.

Một nữ doanh nhân Việt trao giải ở cuộc thi sắc đẹp hàng đầu Hàn Quốc

Chung kết Hoa hậu Hàn Quốc 2022 diễn ra tại Seoul ghi dấu sự tỏa sáng của 30 người đẹp xuất sắc nhất với những màn trình diễn tài năng. Đáng chú ý, sự kiện còn đánh dấu một nữ doanh nhân Việt Nam trao giải cho các thí sinh.

Vianco Lighting và hành trình mang ‘ánh sáng Việt’ vươn tầm quốc tế

Đầu tư nhà máy quy mô, ứng dụng công nghệ tiên tiến, tận tâm với khách hàng chính là những “kim chỉ nam” để thương hiệu Vianco Lighting có chỗ đứng vững chắc trên thị trường đèn Led, hướng đến mở rộng ra thị trường quốc tế.

Lý do khiến người dùng ưa chuộng thanh toán không tiền mặt vào tháng cuối năm

Đơn giản hóa quá trình thanh toán trực tuyến lẫn ngoại tuyến của nhiều loại hình dịch vụ và mang đến hàng loạt ưu đãi tăng thêm là hai lý do chính khiến người dùng ưu tiên lựa chọn hình thức thanh toán không tiền mặt vào những tháng cuối năm.

LiveSpo và Mutosi hợp tác chiến lược

Ngày 28/11, LiveSpo và Mutosi tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược, hướng tới đưa công nghệ bào tử lợi khuẩn của LiveSpo tích hợp trong các sản phẩm máy lọc nước của Mutosi.

Lộ diện chiếc máy khử khuẩn thực phẩm được các bà nội trợ truyền tai ‘rần rần’

Máy khử khuẩn thực phẩm Nagakawa với tỷ lệ diệt khuẩn đạt 99,99% và loại bỏ đến 76% hóa chất... đang được hàng ngàn bà nội trợ truyền tai nhau sử dụng như một "trào lưu" bảo vệ sức khỏe. Vậy đâu là lý do khiến sản phẩm này được "tín nhiệm" đến thế?

Midea tri ân hơn 220 nhà phân phối, đại lý kinh doanh

Từ 26 - 28/11/2022 Midea tổ chức Hội nghị khách hàng LCAC & RAC toàn quốc, mang chủ đề “Vượt xa hiện tại - Vững bước tương lai” với sự góp mặt của hơn 220 nhà phân phối, đại lý kinh doanh các dòng sản phẩm điều hòa.

Khánh thành Cụm cảng - Bồn bể chuyên dụng của Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam

Ngày 26/11, công ty TNHH Hoá Dầu Long Sơn (LSP) đã khánh thành và đưa vào hoạt động những hạng mục trọng điểm tại tổ hợp Hoá dầu Miền Nam, bao gồm cụm cảng - bồn bể chuyên dụng và nhà máy tiện ích trung tâm.

BSR nâng cao hiệu quả quản trị nhờ chuyển đổi số

Việc đẩy mạnh công tác chuyển đổi số và áp dụng các thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0) góp phần giúp công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tinh giản các công tác quản lý, vận hành và đạt nhiều kết quả tích cực.

Bảo Thy trở thành đại sứ thương hiệu Corset Chuẩn

Ngày 26/11 Công ty TNHH Corset Chuẩn công bố Bảo Thy là Đại sứ thương hiệu đai latex Corset Chuẩn năm 2022 - 2023.

Mỹ phẩm cao cấp DBH đã có mặt tại Việt Nam

Công ty TNHH TM DV Yến Đỗ (Yến Đỗ) đã trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm chăm sóc da cao cấp của DBH (Dermaesthetics Beverly Hills USA) tại Việt Nam.

CASE Construction nỗ lực chinh phục thị trường Việt Nam

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2016, trải qua 6 năm tiếp cận thị trường, Thương hiệu CASE Construction (Mỹ) không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, chinh phục khách hàng.

Manulife Việt Nam trồng 15.000 cây xanh tại rừng Cà Mau

Manulife Việt Nam sẽ thay mặt 15.000 khách hàng đăng ký sử dụng cổng thông tin khách hàng ManuConnect trồng 15.000 cây xanh tại rừng Cà Mau thuộc vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2022 hứa hẹn thu hút hàng ngàn khách tham quan

Hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội đầu tư và hợp tác phát triển tiềm năng, triển lãm thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ Food & Hotel Vietnam 2022 kỳ vọng thu hút đông đảo khách tham quan trên cả nước.

Phú Thái Group hợp tác với BJC Thái Lan ra mắt thương hiệu Besico tại Việt Nam

Tháng 11/2022, Tập đoàn BJC ủy quyền sử dụng thương hiệu Besico - thương hiệu Thái Lan được yêu thích cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thái tại Việt Nam triển khai, đưa ra các sản phẩm gia dụng chuẩn Thái và chất lượng đến thị trường Việt Nam.