- Phiên bản tiếng Anh báo Hải quan điện tử vừa được khai trương sáng nay, góp thêm một kênh thông tin về ngành tài chính - hải quan Việt Nam.

Sau 17 năm hoạt động, báo Hải quan, cơ quan ngôn luận của Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) đã chính thức phát triển thêm một kênh thông tin mới, thành lập phiên bản điện tử tiếng Anh tại địa chỉ customsnews.vn. Đây cũng là dịp kỷ niệm 5 năm ra đời báo Hải quan điện tử.

{keywords} 

Đây là một kênh thông tin giúp Tổng cục Hải quan cung cấp cho cộng đồng doanh nghiệp, hành khách xuất nhập cảnh, người dân về chế độ chính sách, quy định trong lĩnh vực hải quan, lĩnh vực tài chính, đặc biệt là hoạt động xuất nhập khẩu, giao lưu thương mại và hội nhập quốc tế.

Phiên bản này gồm có 7 chuyên mục chính đi vào các nội dung thiết thực như tin tức về các mặt hoạt động của Hải quan Việt Nam (Customs), tin tức về chống buôn lậu, gian lận thương mại (Anti-Smuggling), tin tức về hoạt động xuất nhập khẩu (Import- Export)...

Đặc biệt, phiên bản còn có các chuyên mục mang tính tương tác cao, bổ trợ thông tin cho bạn đọc quốc tế như Dịch vụ (Services) với mục Q&A (Hỏi đáp), Legal Documents (Văn bản pháp luật) và Customs statistics (Thống kê hải quan).

Tại buổi lễ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phạm Văn Linh, 
cố vấn trưởng dự án JICA về hỗ trợ kỹ thuật thúc đẩy thủ tục hải quan điện tử tại Việt Nam Takuya Sawa Fuji đã đến dự và phát biểu ý kiến.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai thừa ủy quyền trao huân chương Lao động hạng nhất cho báo Hải quan.

Phạm Huyền