Ra mắt Tổ phụ nữ thanh toán không dùng tiền mặt. Ảnh: K.L
Hội LHPN phường Vĩnh Điện ra mắt Tổ phụ nữ thanh toán không dùng tiền mặt. Ảnh: K.L

Tổ phụ nữ thanh toán không dùng tiền mặt phường Vĩnh Điện có 20 thành viên, hầu hết là hộ kinh doanh, buôn bán trên địa bàn phường có tài khoản ngân hàng và biết sử dụng công nghệ thông tin.

Tại buổi ra mắt, mỗi thành viên được cấp một bảng mica quét mã QR Code với tên tuổi và số tài khoản thuộc Ngân hàng VietinBank chi nhánh Quảng Nam.

Đồng thời được hướng dẫn cài đặt các ứng dụng thông tin để thanh toán như ví điện tử, Internet Banking, QR Code… nhằm phục vụ cho các hoạt động giao dịch mua bán, kinh doanh cũng như hướng đến lan tỏa, vận động các tiểu thương khác cùng tham gia nhằm tạo thói quen giao dịch không dùng tiền mặt.

Tiện ích của cá nhân khi tham gia thanh toán không dùng tiền mặt. Ảnh: K.L
Tiện ích của cá nhân khi tham gia thanh toán không dùng tiền mặt. Ảnh: K.L

Thanh toán không dùng tiền mặt đang trở thành xu thế của xã hội gắn liền với công tác chuyển đổi số nhằm tạo sự minh bạch, hạn chế lượng tiền mặt trong lưu thông hàng hóa, giảm thiểu chi phí xã hội, mở rộng không gian, rút ngắn thời gian trong quá trình mua bán hàng hóa, dịch vụ.

Thanh toán không dùng tiền mặt là hình thức thanh toán sử dụng các phương tiện thanh toán điện tử ứng dụng công nghệ thông tin như ví điện tử, Mobile Banking, Internet Banking, QR Code, Viettel Money… hoặc thanh toán gián tiếp qua các tổ chức tín dụng.

Theo Khánh Linh (Báo Quảng Nam)