-Dù 12 mảnh đất đã được Cục Thi hành án kê biên nhưng Hoàng vẫn tự ý ký quyết định giải tỏa kê biên các thửa đất để vợ chồng chủ đất vội vã mang bán, trốn tránh trách nhiệm trả nợ.

Ngày 12/12, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên xét xử phúc thẩm đối với Nguyễn Văn Hoàng (nguyên chấp hành viên Cục Thi hành án tỉnh Tây Ninh) về tội “Ra quyết định trái pháp luật”.

Theo bản án sơ thẩm, TAND huyện Dương Minh Châu ra bản án, buộc vợ chồng ông V. phải có trách nhiệm trả cho 4 người gồm bà Lê Thị Hiền, Trương Thị Thúy Oanh, Nguyễn Thị Re và Hà Thị Nhung với tổng số tiền hơn 1,86 tỷ đồng.

{keywords}Bị cáo Nguyễn Văn Hoàng

Sau đó, Chi cục Thi hành án (THA) huyện Dương Minh Châu tổ chức kê biên 14 thửa đất của vợ chồng ông V. để đảm bảo THA.

Trong số 14 thửa đất bị Chi cục Thi hành án (THA) huyện Dương Minh Châu kê biên, có 12 thửa đất trùng với quyết định kê biên của Cục THA tỉnh Tây Ninh, vì trước đó vợ chồng ông V. phải thi hành nhiều bản án khác nhau.

Ngày 7/11/2012, Hoàng được lãnh đạo phân công trực tiếp giải quyết hồ sơ vụ việc. Dù Cục THA dân sự tỉnh Tây Ninh đã có quyết định kê biên 12 thửa để thi hành án nhưng ông Hoàng đã tự ý ký quyết định giải tỏa kê biên các thửa đất trên.

Sau khi có quyết định gỡ bỏ kê biên, vợ chồng ông V. đã bán các thửa đất được gỡ bỏ với giá 1,2 tỷ đồng mà không có sự thỏa thuận hay bồi thường cho bốn người được thi hành án.

Phát hiện vụ việc, các bà Hiền, Oanh, Re, Nhung đã gửi đơn tố cáo chấp hành viên đến cơ quan điều tra VKSND Tối cao.

Tại cơ quan điều tra, Hoàng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và nộp lại toàn bộ 362.403.000 đồng để khắc phục hậu quả.

Tháng 1/2017, Hoàng bị TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt mức án 2 năm 6 tháng tù về tội “Ra quyết định trái pháp luật”.

Tại phiên phúc thẩm, Hoàng thành khẩn khai báo và xin giảm nhẹ hình phạt và đưa ra tình tiết mới đó là có anh trai là liệt sỹ, cha mẹ là người có công với cách mạng.

Sau khi xem xét, HĐXX đã chấp nhận kháng cáo, giảm án cho bị cáo từ 2 năm 6 tháng xuống còn 2 năm tù.

Trao quyết định minh oan cho chủ quán Xin chào

Trao quyết định minh oan cho chủ quán Xin chào

Sáng 24/4, ông Võ Gia Bình, Phó Viện trưởng VKSND huyện Bình Chánh, thừa ủy quyền của viện trưởng VKSND huyện Bình Chánh đã đến quán Xin Chào trao các quyết định liên quan đến minh định ông chủ quán Nguyễn Văn Tấn vô tội. 

Tạm đình chỉ người ký quyết định truy tố chủ quán Xin chào

Tạm đình chỉ người ký quyết định truy tố chủ quán Xin chào

Người trực tiếp ký cáo trạng truy tố chủ quán cà phê Xin Chào Nguyễn Văn Tấn bị tạm đình chỉ công tác.

Toà hủy 2 quyết định liên quan đến ông Vươn

Toà hủy 2 quyết định liên quan đến ông Vươn

HĐXX tái thẩm Toà Hành chính (TAND Tối cao) đã chính thức ra phán quyết, huỷ Quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm của TAND thành phố Hải Phòng và Bản án hành chính sơ thẩm liên quan đến ông Đoàn Văn Vươn. 

Đại án 9.000 tỷ: Bị cáo 'than' quyết định của cấp trên làm khó

Đại án 9.000 tỷ: Bị cáo 'than' quyết định của cấp trên làm khó

Không dám nói quyết định số 12 của Ngân hàng Nhà nước góp phần đẩy ngân hàng mình đến đổ vỡ nhưng các cựu lãnh đạo Ngân hàng Xây dựng đều "than" rằng bị quyết định trên làm khó... 

Đoàn Nga