Theo chia sẻ của nam ca sĩ, một vài thay đổi khó hiểu về thời hạn bình chọn xảy ra khiến anh bị lật kèo vào phút chót.

Đàm Vĩnh Hưng trượt giải MTV Châu Âu 2017
Mr Đàm lên tiếng trước thông tin "Có Thanh thì không có Đàm"
Quà sinh nhật đặc biệt Đàm Vĩnh Hưng dành tặng Lam Trường

Việc Đàm Vĩnh Hưng đại diện Việt Nam sang Anh tranh cử hạng mục “Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất” của giải thưởng MTV 2017 đang rộn ràng trong dư luận nhiều ngày nay. Nam ca sĩ nhận được lượng vote hùng hậu từ cộng đồng fan và luôn dẫn đầu trên website của BTC. Mọi việc vẫn diễn biến thuận lợi cho đến tối qua, Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ đăng loạt status gặp sự cố.

Cũng trong tối ngày 12/11, MTV châu Âu đã phát đi thông tin công bố nam ca sĩ James Reid của Philippines về nhất ở hạng mục "Best Southest Asian Act – Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất" khiến fan Đàm Vĩnh Hưng vô cùng bất ngờ.

Đàm Vĩnh Hưng đã sắm sửa nhiều hàng hiệu để sang Anh dự lễ trao giải.

Được biết, thông tin trên trang website chính thức của MTV Việt Nam ghi rõ vòng bình chọn trực tuyến sẽ diễn ra từ ngày 4/10 – 6/11/2017. Đến 23/10, MTV Việt Nam và Đàm Vĩnh Hưng đã nhận được thư của MTV châu Âu mời tham dự Lễ trao giải MTV châu Âu tại London.

Tuy nhiên, không rõ vì lý do gì mà thời gian bình chọn thực tế vẫn tiếp tục kéo dài đến 11/11, tức một ngày trước khi diễn ra đêm trao giải. Khán giả Việt Nam đã ngưng bình chọn vì tin rằng cổng bình chọn đã đóng vào ngày 6/11. Trong thời gian này, đại diện Philippines đã kịp vượt qua Đàm Vĩnh Hưng giành giải nhất như kết quả chính thức được công bố tối qua.

Mới đây anh cũng đăng một bài viết rất dài trên trang cá nhân. Ngoài việc tiết lộ lý do bất ngờ như trên khiến mình trắng tay ở giải MTV năm nay, nam ca sĩ hồ nghi mình bị chơi xấu. Một chi tiết rất đáng lưu ý là vào ngày 23/10, BTC giải MTV ở Anh đã thông tin đại diện Việt Nam đang dẫn đầu bình chọn và là ứng cử viên sáng giá cho hạng mục Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất. Đến tận trưa ngày 11/11 thì Đàm Vĩnh Hưng vẫn nhận được xác nhận như thế.

Anh lập luận: “Hình như BTC của MTV EMA hình như không muốn nước nào đến tham dự? Nếu ngày 11 mới đóng cổng bình chọn thì làm sao có thể làm visa và mua vé máy bay kịp để đến ngày 12 nhận giải?”. Thậm chí, anh giả định có thể mua được vé máy bay thì cũng phải đến ngày 13 mới tới London (Anh) vì múi giờ cách 7 tiếng đồng hồ. Như vậy, lời giải thích của BTC dường chừng rất phi lý.

Chưa rõ lý do khiến thời hạn bình chọn kéo dài so với thông báo chính thức về thể lệ bình chọn từ BTC giải thưởng.

Đàm Vĩnh Hưng bức xúc vì sự “nhập nhằng một cách cố tình” của BTC giải MTV châ Âu và cách làm việc “dưới cơ và không có tiếng nói” của MTV Việt Nam. Theo anh, đại diện Việt Nam đã thắng mấy năm liên tiếp nên các nước khác sẽ “ghim” và quyết làm cho bằng được. Anh nghi ngờ BTC vì sợ các nước Đông Nam Á sẽ không mặn mà hoặc không tham gia giải MTV trong năm tới nên đã cho lật kèo vào phút chót.

Nam ca sĩ dù cất công sang London để tham dự lễ trao giải nhưng cũng không xuất hiện trên thảm đỏ. Đàm Vĩnh Hưng được nhân viên an ninh ngăn lại và thông báo là “có sự cố” nên đi vào thẳng trong khán phòng. Anh ngồi khoảng 30 phút thì về khách sạn.

Trước thái độ hụt hẫng của người hâm mộ, Đàm Vĩnh Hưng cho biết mình sang Anh để học hỏi nên không hề cay cú hay buồn. Nam ca sĩ gửi lời cảm ơn đến fan nói riêng và khán giả Việt nói chung đã bình chọn trong thời gian qua.

Gia Bảo