XEM CLIP:

Nhiều ngày qua, người dân chặn bãi rác Nam Sơn (huyện Sóc Sơn) khiến nhiều tuyến đường nội thành Hà Nội rơi vào cảnh ngập ngụa rác thải gây ô nhiễm môi trường. Chủ tịch UBND TP Hà Nội ngày 27/10 đã ra văn bản hỏa tốc chỉ đạo khắc phục các tồn tại để vận hành an toàn khu liên hợp xử lý rác thải Sóc Sơn sau khi người dân tiếp tục chặn xe chở rác. 

Chiều 28/10, nhiều điểm tập kết rác ở một số tuyến đường như Châu Văn Liêm, Nguyễn Văn Huyên, ngã tư cầu vượt Mai Dịch,… cơ bản đã được dọn dẹp thông thoáng. Tuy nhiên, vẫn còn một vài điểm tập kết rác vẫn chưa được xử lý dứt điểm. 

{keywords}
Bãi rác ùn ứ kéo dài khoảng 300m khiến nhiều người đi đường phải bịt mũi khi đi qua
{keywords}
Rác tràn quá nửa lòng đường, nước rỉ lênh láng, hôi thối

Cụ thể, tại điểm tập kết rác cạnh Cung Thể thao Mỹ Đình (đoạn đường Tân Mỹ, phường Cầu Diễn), rác thải được chất thành đống cao quá đầu người. Lượng rác kéo dài khoảng 300m nằm ngổn ngang, lấn quá nửa lòng đường khiến đời sống người dân xung quanh bị đảo lộn.

Trước thực trạng ô nhiễm vì rác thải ùn ứ quá nhiều, đơn vị xử lý rác là Công ty CP Đầu tư Phát triển CNC Minh Quân đã rải một lớp vôi dày để khử mùi, nhưng phương án này gần như không hiệu quả. Mùi hôi thối vẫn bốc lên nồng nặc và không có dấu hiệu hạ nhiệt trong khu vực tập kết này.

Đáng chú ý, tại bãi rác kéo dài hàng trăm mét, nước chảy tràn ra lòng đường làm mặt đường gây trơn trượt, bốc mùi hôi thối. Nhiều người đi đường phải dùng tay bịt mũi khi đi qua đoạn đường trên. 

Bà Nguyễn Thị Hồng, người dân buôn bán gần khu vực trên chia sẻ: "Tôi sinh sống ở đây nhiều năm, đây không phải lần đầu tiên tôi chứng kiến cảnh tượng này. Dù đã ở cách xa bãi rác cả trăm mét nhưng gia đình tôi vẫn không tránh được mùi hôi từ bãi rác".

{keywords}
Chiều nay, số rác trên bắt đầu được công nhân thu gom
{keywords}
Khoảng bốn xe chở rác và một máy xúc được huy động
{keywords}
Lượng rác ùn ứ sau nhiều ngày bãi rác Nam Sơn bị chặn

Ông Nguyễn Văn Bình, người thường xuyên di chuyển qua khu vực này bày tỏ sự bức xúc: “Tôi thấy bãi rác xuất hiện cách đây hơn bốn ngày, nhưng đến bây giờ rác thải vẫn còn nguyên. Cá nhân tôi và nhiều người đi đường cảm thấy rất khó chịu vì mùi hôi thối nồng nặc bốc lên. Nhiều người đi đường còn không may bị té ngã vì nước rỉ ra từ bãi rác tràn xuống lòng đường".

Trước bức xúc của người dân, khoảng 13h chiều nay, một nhóm công nhân môi trường cùng máy xúc, xe chở rác đã có mặt và bắt đầu thu gom bãi rác trên đường Tân Mỹ. Với lượng rác quá lớn, theo một số công nhân làm việc tại hiện trường cho biết, khó có thể hoàn thành trong ngày. 

Bà Ngô Thị Trường, công nhân Công ty CP Đầu tư Phát triển CNC Minh Quân cho biết, hiện nay số lượng rác thải đã giảm bớt đi nhiều so với mấy ngày trước. Hầu như các xe chuyên dụng đang đến dọn dẹp các điểm rác ở nội đô, sau đó mới quay lại đây để cẩu rác chỗ này đi đến nơi tập kết cuối cùng.

{keywords}
Điểm tập kết rác tại đường Châu Văn Liêm vừa được thu gom
{keywords}
Trên vỉa hè vẫn la liệt rác thải, bốc mùi hôi thối
Người dân chặn xe vào bãi rác Nam Sơn, Chủ tịch Hà Nội ra văn bản hỏa tốc

Người dân chặn xe vào bãi rác Nam Sơn, Chủ tịch Hà Nội ra văn bản hỏa tốc

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội vừa ký văn bản hỏa tốc ngày 27/10 chỉ đạo khắc phục các tồn tại để vận hành an toàn khu liên hợp xử lý rác thải Sóc Sơn sau khi người dân tiếp tục chặn xe chở rác.

Đoàn Bổng - Hữu Chánh