Hãng hàng không Vietjet vừa chính thức lên tiếng xác nhận thông tin chuyến bay VJ162 từ Tân Sơn Nhất - Nội Bài của hãng xuất hiện một con rắn trên khoang hành lý.

Sự việc xảy ra hôm 7/6, khi đó, máy bay chuẩn bị khởi hành thì tiếp viên phát hiện con rắn đang thò đầu ra từ ngăn hành lý xách tay ở dãy ghế ngồi 15. Ngay lập tức, cơ trưởng cho máy bay quay lại sân đỗ.

Toàn bộ hành khách đã được sắp xếp hành trình trên máy bay mới.

Cục trưởng Hàng không Đinh Việt Thắng yêu cầu các cơ quan liên quan xác minh, làm rõ vụ việc.

Bước đầy cho thấy, đây là 1 con rắn con, dài khoảng 20cm, loại rắn cảnh, không phải rắn độc.

Có thể con rắn này được một khách đưa lên máy bay theo hành lý xách tay.

{keywords}
Con rắn xuất hiện ở khoang hành lý

Trong điều lệ vận chuyển của hãng hàng không đều có những quy định cụ thể về vận chuyển động vật sống. Tùy từng loại sẽ có quy định tương ứng về điều kiện đóng gói bao bì.

Các hãng có thể có những quy định khác nhau, tuy nhiên, đối với động vật sống, cơ bản đều tuân theo khuyến cáo của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA). Theo đó, động vật cảnh vận chuyển dạng hành lý ký gửi chỉ bao gồm: Chó, mèo, chim.

Các vật nuôi khác không được coi là động vật cảnh và phải được vận chuyển theo đường hàng hóa.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc rắn cảnh nếu do khách nuôi mang lên máy bay là vi phạm quy định. Muốn vận chuyển rắn cảnh, khách phải được sự cho phép của hãng vận chuyển phải gửi theo đường hàng hóa.

Phó giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam Nguyễn Minh Tuấn cho biết, đơn vị đang chỉ đạo rà soát máy soi chiếu an ninh để điều tra, làm rõ vụ việc.

Nữ hành khách 'đại náo' trên máy bay vì không chịu được mùi nước hoa

Nữ hành khách 'đại náo' trên máy bay vì không chịu được mùi nước hoa

Nữ hành khách đi máy bay liên tục hét lớn và cho rằng mình thần kinh yếu vì những người xung quanh xịt nước hoa, tiếng nói chuyện ồn.

Vũ Điệp