- Trong tâm trạng phấn khích đầy cảm xúc, HLV Claudio Ranieri muốn các CĐV tiếp tục mơ ước, giống như cách Leicester đang lên hương, tiến rất gần đến ngôi vô địch Ngoại hạng.

Cú đúp tuyệt đẹp của Jaime Vardy giúp Leicester thổi bay Sunderland, qua đó tiếp tục duy trì khoảng cách 7 điểm với đội xếp thứ hai Tottenham trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 5 vòng nữa là hạ màn.

{keywords}
Ranieri hạnh phúc chúc mừng Vardy

HLV Ranieri thừa nhận, niềm đam mê và khát khao mà các fan Leicester thể hiện càng thúc đẩy đội bóng của ông tiến bước. Mặc dù vậy, nhà cầm quân người Italia khẳng định, các cầu thủ cần tiếp tục giữ được sự tập trung trong các vòng đấu sắp tới.

"Thật tuyệt vời khi bạn thấy cảnh tượng trước trận đấu, một quý bà mặc áo Leicester bên ngoài SVĐ. Tôi chỉ kịp thốt lên 'Không thể tin được! Họ đến từ Leicester và cổ vũ chúng tôi'" - Ranieri chia sẻ ở buổi họp báo sau trận.

Cảm xúc của tôi thật khó diễn tả. Đó chỉ có thể là bóng đá. Tôi ở trên xe buýt cùng đội, nhìn thấy những điều tuyệt vời và muốn nói lời cảm ơn đến người hâm mộ.

Họ luôn ước mơ và chúng tôi hứa sẽ cố gắng viết tiếp giấc mơ diệu kỳ cho Leicester. Lúc này, toàn đội cần phải giữ được sự tập trung tối đa."

Thực tế, sân The Light hôm qua, đã có thời điểm The Foxes gặp nhiều khó khăn trước sự quyết tâm của Sunderland. Tuy nhiên, nửa cuối hiệp hai, họ đã hủy diệt đối phương bằng những đòn phản công sắc lẹm.

Tốc độ kinh hoàng của Vardy khiến cả Kaboul lẫn Lamine Kone bị hụt hơi trước các cuộc đua. Nhờ thế, chân sút người Anh đã ghi cả hai bàn thắng khá đẹp mắt.

Dù mừng đến rơi nước mắt, nhưng Ranieri vẫn yêu cầu các học trò phải giữ đôi chân trên mặt đất: "Điều quan trọng là chúng tôi phải tập trung cho trận đấu sắp tới. Tôi đã truyền đạt điều này cho tất cả các cầu thủ."

* Anh Tuấn