“Mua biệt thự trị giá 65 triệu NDT (tương đương 231 tỷ đồng) được tặng chiến đấu cơ hầm hố” là lời rao bán khá ngọt tai của các trung tâm môi giới bất động sản tại Thượng Hải, Trung Quốc.

TIN BÀI KHÁC


Lời đồn thổi lan nhanh tới chóng mặt, khiến nhiều người ham hố với thị trường nhà đất nảy sinh ý định tới thăm thú biệt thự và mục sở thị chiến đấu cơ này.

So với mức giá trung bình 6 – 7 triệu NDT (tương đương 20 tỷ đồng) một căn biệt thự sang trọng tại Thượng Hải thì con số 65 triệu NDT (tương đương 231 tỷ đồng) quả là "xưa nay hiếm". Nhiều người còn không tiếc lời khen ngợi và đặt cho căn biệt thự bí ẩn này là “lầu vương”.

Theo lý giải của dân môi giới tại Thượng Hải, sở dĩ căn nhà có mức giá "trên trời" bởi diện tích xây dựng lên tới 500 m2, ngoài ra còn có sân quần vợt và hơn 4.300 m2 sân vườn. Đặc biệt hơn cả, “chiến lợi phẩm” của khách hàng khi sở hữu căn biệt thự xa hoa này là một chiến đấu cơ có tuổi thọ lâu đời thì thời thế chiến thứ hai. “Tuy đã cũ kỹ và không theo kịp phong cách của chiến đấu cơ hiện đại, nhưng chủ nhân đã bỏ ra một số tiền khổng lồ để tậu nó”, một nhân viên môi giới bất động sản tại Thượng Hải khẳng định.

Chiếc máy bay cũ rích trong căn biệt thự bỏ hoang hơn chục năm.

Căn biệt thự trị giá hàng trăm tỷ đồng này tọa lạc tại khu Ximin, Thượng Hải. Nhưng khác với những đồn thổi rùm beng trong dư luận những ngày qua, ngôi nhà chưa từng qua sử dụng, bị bỏ hoang nhiều năm. Đây là tài sản của một doanh nhân giàu có người Hong Kong. Ông này tậu về từ năm 2000, nhưng sau khi sửa chữa vẫn chưa tới ở. Đầu tháng 10 vừa qua, chủ nhân đã liên hệ với trung tâm môi giới bất động sản Thượng Hải để rao bán căn nhà.

Điều khôi hài nhất là chiến đấu cơ thời thế chiến thứ hai theo lời quảng cáo thực chất chỉ là một máy bay cũ kỹ, động cơ và bình xăng đều đã bị tháo bỏ. Chiếc máy bay thực chất chỉ là đống sắt vụn rỗng không bị bỏ mặc ngoài mưa, gió trong hơn chục năm qua.

Trước sự việc này, ông Trần Quốc Cường, Phó hội trưởng Hiệp hội bất động sản Trung Quốc bình luận: “Cuối năm là thời điểm giới đầu cơ lâm vào tình trạng khó khăn. Họ buộc phải tìm mọi phương thức để trả các khoản tiền. Do vậy, muôn kiểu chiêu trò được bày ra để lôi kéo khách hàng. Nếu không kịp thời ngăn chặn, kiểu rao bán lố bịch như: "Bán biệt thự tặng chiến đấu cơ" này sẽ ngày càng nở rộ trên thị trường bất động sản Trung Quốc”.

(Theo Đất Việt/ Xinwen Chenbao)