Được thiết kế là cao ốc văn phòng hạng A theo tiêu chuẩn quốc tế với bãi đáp trực thăng, nhưng dự án V-Ikon lại bị chủ nợ Agribank rao bán sau nhiều năm đắp chiếu.

Công ty Quản lý nợ và khai thác tài sản Agribank (Agribank AMC) vừa ra thông báo về việc sẽ tổ chức bán đấu giá dự án cao ốc V-Ikon, có địa chỉ tại số 129 A - 131 - 131 A - 133 - 135 A - 153/33 đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Theo kế hoạch, phiên đấu giá dự án cao ốc V-Ikon sẽ được tổ chức vào 10h ngày 19/9 sắp tới, tại Trung tâm Dịch vụ Bán đấu giá TP.HCM. Mức giá khởi điểm được Agribank đưa ra là 319,5 tỷ đồng.

Đơn vị tham gia đấu giá sẽ phải đặt cọc 15% giá khởi điểm, tương đương 47,9 tỷ đồng .

{keywords}

Tòa nhà V-Ikon (phải) có vị trí đắc địa nhưng đầu tư dang dở, đắp chiếu nhiều năm qua.

Được biết, cao ốc V-Ikon do Công ty TNHH Việt Thuận Thành làm chủ đầu tư, xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 1.106 m2. Tòa nhà quy mô gồm 4 tầng hầm và 26 tầng cao, diện tích văn phòng cho thuê khoảng 11.000 m2.

Dự án được thiết kế độc đáo với hình chữ V cao 125,8 m, tượng trưng cho Việt Thuận Thành, có sân đáp máy bay trực thăng và đài quan sát thiết kế theo tài liệu của Hiệp hội hàng không Hoa Kỳ.

Việt Thuận Thành dự kiến đưa tòa cao ốc này vào hoạt động trong năm 2013, nhưng đến nay, V-Ikon vẫn “bất động”, chưa thể hoàn thiện, do chủ đầu tư khát vốn.

Trước đó, vào tháng 5, Agribank AMC cũng từng đưa tòa nhà ra đấu giá, với mức khởi điểm lúc đó là 373,5 tỷ đồng. Tuy nhiên việc đấu giá không thành công. Đến nay “chủ nợ” Agribank lại tiếp tục đưa dự án ra đấu giá.

Công ty TNHH Việt Thuận Thành được thành lập từ năm 2003 tại TP.HCM. Danh sách các dự án công bố trên website của công ty hiện là: V- Port và V- Complex, không còn có tên V – Ikon.

{keywords}

Vị trí tòa nhà V - Ikon.

(Theo Zing)