Tối 3/6, tập 2 vòng chinh phục chính thức lên sóng nhận nhiều tranh cãi vì loại Alen - nam rapper có kỹ năng biểu diễn tốt song chưa may mắn khi thể hiện bài dự thi với phong cách lạ. Đáng chú ý, tình huống này đến từ phía khán giả tại trường quay.

Phần trình diễn của Alen (MegaShock)

Phần thể hiện của Alen với Ngược dòng nước mắt khiến cho 4 HLV, lẫn 3 giám khảo tiếc nuối. HLV Thái VG không ngần ngại chọn Alen về đội nhưng lượng bình chọn từ khán giả chỉ đạt 48%, không đủ tiêu chuẩn để thí sinh vượt qua vòng chinh phục.

HLV Thái VG là người đạp chọn Alen nhưng kết quả nam rapper phải ra về vì không đủ tiêu chuẩn chương trình đặt ra.

Alen từng tham gia casting của 3 mùa Rap Việt, cũng là gương mặt gây chú ý năm nay. Một số khán giả gọi anh là “người có flow phức tạp nhất rap Việt”. Với tốc độ cao và sự uyển chuyển, rapper Alen được so sánh với Datmaniac về khả năng fast flow (bắn rap nhanh). Khi dàn thí sinh của tập 2 được công bố, Alen (MegaShock), DT, Yuno Bigboi là 3 gương mặt được biết đến nhiều nhất. Trong khi DT, Yuno Bigbo diễn ấn tượng và giành được những lựa chọn, Alen lại không may mắn.

Alen trình diễn bản rap Ngược dòng nước mắt, lấy cảm hứng từ beat Bỗng dưng muốn khóc. Nam rapper mở đầu khá trôi chảy, thể hiện kỹ năng tốt, song Alen không nhận được sự bùng nổ của các HLV và khán giả xuyên suốt bài rap.

Kết thúc phần trình diễn, Giám khảo JustaTee chia sẻ: “Sau khi bài hát này nổi lên, Karik sẽ là người tiếc nuối chiếc ghế huấn luyện viên của mình nhất”. Có thể thấy, Karik rất thích phần thể hiện của Alen. 

Giám khảo JustaTee cho rằng, việc chọn một bài hát, không gian trình diễn là điều cần cân nhắc. “Đây là một bài hay nhưng khi đứng trong không gian nhạc của mạng xã hội chưa chắc giống đứng trên một sân khấu. Chúng ta nên nương theo tính hiện trường để dành những điều tuyệt nhất, chiếm trọn trái tim và cảm tình của mọi người ở đây”, JustaTee góp ý cho Alen.

Một khán giả bình luận: “Tính chuyên môn cao trong từng bài rap là điều dễ thấy, nhưng cũng là điểm yếu của rapper Alen. Với xu hướng của Rap Việt qua các mùa, việc bỏ quá nhiều kỹ thuật vào một bài hát có thể khiến nhiều người nghe bị "dội" và khó để cảm nhận được toàn bộ bài hát”.

Cũng trong tập phát sóng này, nhiều gương mặt quen thuộc khiến khán giả bất ngờ và phấn khích, như: 24k.Righ, DT, Yuno BigBoi, Nguyễn Quang Anh – rapname Rhyder, dubbie. Những thí sinh này có phần thể hiện rất ấn tượng và nổi bật, lần lượt về với đội của các HLV. 

24k.Righ nhận được 4 nón vàng từ dàn HLV và 3 giám khảo phải chạy lên sân khấu để chúc mừng.
 Thí sinh DT về đội của HLV Bray.
Yuno BigBoi trình diễn máu lửa và có năng lượng tươi sáng. 
Nguyễn Quang Anh – rapname Rhyder - được biết đến là quán quân của Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên.
dubbie - Khương Lê (Diễn viên Lê Hữu Khương) - khiến nhiều khán giả trông chờ.

Tổng kết tập 2, HLV Bray kết nạp thêm 3 thành viên, Big Daddy và Thái VG dậm chân tại chỗ, Andree Right Hand có 2 nhân tố đầu tiên.

Phước Sáng