Được Trấn Thành cảnh báo sắp có một thí sinh ấn tượng xuất hiện, Sol7 nhận về ngay cú đạp cần “đặt cọc” của Wowy và khẳng định với MC Trấn Thành rằng: “Dạ em bấm trước, em khỏi cần kiểm tra chất lượng luôn anh”. Quyết định lựa chọn thí sinh có 10 năm kinh nghiệm khi chưa xem qua phần trình diễn khiến cả phim trường thắc mắc. Ngay câu đầu tiên, thí sinh mạnh này tiếp tục được nhận sự lựa chọn của BinZ.

{keywords}
Wowy đạp cần khi thí sinh còn chưa biểu diễn

Phần thi của Sol7 kết thúc với 4 sự lựa chọn của huấn luyện viên, MC Trấn Thành phải thốt lên: “Cho đến giờ phút này, tôi đã hiểu tại vì sao Wowy đặt cọc”. Với kinh nghiệm hoạt động rap hơn 10 năm, Sol7 được biết là người đầu tiên du nhập autotune về Việt Nam.

{keywords}
Phần thi của Sol7 chinh phục được toàn bộ huấn luyện viên.

Giám khảo JustaTee bồi hồi nhận xét: “JustaTee thật sự nể bạn. Từ những ngày JustaTee bắt đầu hoạt động, khi lên các forum lâu đời của hip-hop đã nhìn thấy tên bạn trên đấy. Bất cứ con đường nghệ thuật nào của những người hoạt động chân chính và có tính cách nền nã nghiêm túc, JustaTee luôn trân trọng”. Tiếp lời ngay sau đó, HLV Binz chia sẻ: “Để đến đây, đứng ở vị trí thí sinh hát cho mọi người nghe, Binz nghĩ rằng bạn phải bỏ qua cái tôi của mình rất nhiều. Thật sự rất tôn trọng Sol7”.

{keywords}
Dù hoạt động năng nổ 10 năm, Sol7 vẫn cho rằng mình chưa thành công.

Giây phút vô cùng xúc động khi được hỏi về việc vì sao đã có thành công nhất định vẫn chọn đến với chương trình, nam rapper Sol7 bất ngờ đáp rằng: “Tại vì em thấy mình chưa thành công”. Ngay khi câu trả lời của Sol7 được đưa ra đã tạo nên khoảng lặng trên sân khấu, JustaTee lập tức nói lên quan điểm của mình: “Tại sao lại chưa thành công? Bản thân anh thấy sự thành công của em khi đào tạo ra quá nhiều các bạn trẻ thành công. Em là nguồn cảm hứng cho rất nhiều người”.

Còn HLV Wowy thì trải lòng: “Anh Sol 7 cũng giống như em, đã cố gắng trên đường phố để sinh tồn qua ngày. Cái đạp này của Wowy không phải để kéo bạn về team. Thật sự ở vị thế của bạn, Sol7 có quyền lựa chọn về với bất cứ team nào ở đây. Wowy vẫn đạp để cho khán giả bên ngoài, họ biết rằng đây là nhân vật xứng đáng với những gì họ được hưởng”.

HLV Rhymastic cho biết: “Khi lắng nghe sản phẩm của bạn trên sân khấu, mình cảm nhận được chiều sâu được tích lũy qua thời gian. Mình rất vinh dự khi mình được đồng hành với nhau trong âm nhạc. Đến khi nào nhận được thành công, chúng ta sẽ cùng tận hưởng nó”.

Trấn Thành xúc động trước rapper tiên phong mang autotune về Việt Nam:

Trấn Thành cũng tỏ ra xúc động trước hình ảnh người rapper có nhiều cống hiến thầm lặng suốt nhiều năm qua. Anh cho biết sẽ có 2 trường phái nghệ thuật, một dạng luôn muốn hướng tới đại chúng, nhưng cũng có một dạng đầu tư nhiều hơn về chiều sâu.

Anh nói: “Thật sự không công bằng với người được nhiều đồng nghiệp trong giới của họ kính nể, nhưng họ lại không nhận được hào quang đáng lẽ phải nhận với tài năng của mình. Lối tư duy của họ có chiều sâu, không phải ai cũng len lỏi chui vào được. Tôi trân trọng những người nghệ sĩ như bạn”.

Với mong muốn để Sol7 có thể vùng vẫy với khả năng của mình, giám khảo JustaTee và LK đã quyết định loại Binz và Rhymastic ra khỏi sự lựa chọn để dành cơ hội cho Wowy. Một lần nữa, Binz và Rhymastic rơi vào trận chiến 1 đối 1 với siêu chiến binh mà mình mong muốn.

Binz cho biết lý do mình tung nón Vàng đó là: “Xin phép không để cho BGK quyết định Sol7 sẽ về đâu. Ánh hào quang của Sol7, ai cũng đã biết, vì Sol7 luôn ở trong góc một mình như vậy, cứ để âm nhạc ở đó và ai muốn nghe thì tìm tới. Mong mọi người đừng mong biến đổi một giá trị đã ở đó trong 10 năm”.

BinZ bất ngờ tung nón vàng để giành lấy thí sinh Sol7:

HLV Rhymastic cũng đưa ra phản đối trước quyết định của giám khảo: “Rhymastic cũng xuất thân như Sol7, cũng là người đi lên từ số 0. Rhymastic chỉ đứng đây đơn giản với vai trò một người sẵn sàng chia sẻ tất cả những kinh nghiệm để Sol7 có thể đồng hành cùng mình…”. Hoàn toàn bất ngờ, cuối cùng, Sol7 đã quyết định chọn về với team HLV Binz.

{keywords}
Rap Việt tập 3 với nhiều tình huống bất ngờ và khó đoán.

Cuốn đến từng phút, tập 3 Rap Việt – Mùa 2 ngập tràn những điều bất ngờ và khó đoán. Kết thúc tập 3, team Binz đã kết nạp được 5 thành viên là Cà Nâu, D.KID, Pjpo, Pretty XIX và Sol7. Đội Karik đang tạm dừng lại với 4 thí sinh gồm: Mai Âm Nhạc, Seachains, 2Can, Shanhao. Rhymastic cũng sở hữu 4 thí sinh đầy nội lực: 16 BRT, Mai Ngô, Vsoul, B-Wine, T.C. HLV Wowy cũng không hề kém cạnh với đội hình được xác lập sau 3 tập gồm: Night T, Blacka, Free và nữ rapper J Jade. 

Hoàng Duy

Karik, Wowy hoang mang vì Rhymastic 'đạp cần' khi thí sinh chưa biểu diễn

Karik, Wowy hoang mang vì Rhymastic 'đạp cần' khi thí sinh chưa biểu diễn

Tập 2 của Rap Việt là cuộc “tranh hùng” nảy lửa giữa 4 huấn luyện viên. Trong đó, màn đạp cần của Rhymastic khi thí sinh còn chưa biểu diễn gây hoang mang.