Rau sạch giao tận nhà: Giá đắt gấp 4 lần

 Một đơn vị kinh doanh rau sạch ở Hà Nội đã mở gói dịch vụ mua bán theo set, giao hàng tận nơi với giá sản phẩm đắt gấp 2-4 lần so với thị trường, thu hút khách hàng có điều kiện.

Một đơn vị kinh doanh rau sạch ở Hà Nội đã mở gói dịch vụ mua bán theo set, giao hàng tận nơi với giá sản phẩm đắt gấp 2-4 lần so với thị trường, thu hút khách hàng có điều kiện.

Cửa hàng nói trên có 3 set (gói) mua rau để khách hàng lựa chọn.

Những gia đình 1-4 người thường chọn mua gói 448.000 đồng (16 kg) và 648.000 đồng (24 kg), tăng lên 848.000 đồng (32 kg) đối với các gia đình 4-6 người.

Chị Nguyễn Phương Linh, quản lý cửa hàng cho biết, rau được trồng theo chuẩn PGS (Participatory Guarantee System - hệ thống chứng nhận chất lượng các sản phẩm hữu cơ cho thị trường nội địa) nên thường là rau chính vụ.

Do đó, chất lượng sản phẩm đều được cam kết.

Phương thức mua bán là khách chọn và thanh toán ngay từ đầu tháng, bên bán sẽ phân loại rau theo sở thích hoặc tuỳ chọn của khách hàng và giao miễn phí tới tận nhà.

{keywords} 

Trong một tháng, người mua sẽ nhận lượng rau được chia đều thành 8 lần vào các ngày thứ hai, năm hoặc thứ ba, sáu, mỗi ngày 2 lần.

Khách mua rau theo set sẽ được nhận rau tận nhà và giảm 5-8% khi mua thực phẩm khác như thịt, cá, trứng, sữa,... tại cửa hàng.

Nếu tạm ngừng, người mua phải báo trước 2 ngày để cửa hàng lưu trữ và chuyển cho tháng sau.

Theo chị Linh, người Việt Nam có thói quen lựa chọn thực phẩm theo khẩu vị ưa thích và phụ thuộc phần nhiều vào thời tiết.

Vì thế, mua rau theo gói nhất định sẽ giúp bà nội trợ tiết kiệm thời gian, tránh lãng phí và có bữa ăn khoa học hơn.

Đại diện cửa hàng nói thêm, sau một thời gian thử nghiệm bán rau theo hình thức này, nhiều khách, trong đó có cả gia đình người nước ngoài sống và làm việc ở Việt Nam quay lại mua.

Vì giá rau khá cao nên người sử dụng dịch vụ chủ yếu thu nhập khá trở lên và có kiến thức cơ bản về rau sạch. Hiện tại, cửa hàng đã có hơn 200 khách thường xuyên.

{keywords}

Rau được bán theo gói và giao miễn phí tới tận nhà khách hàng.

So với tại chợ và siêu thị, rau mua theo set có giá khoảng 26.000-28.000 đồng/kg, đắt gấp 2-4 lần.

Tuy nhiên, theo chị Linh, dịch vụ này thu hút được một lượng khách hàng lớn do chất lượng sản phẩm và cách tư vấn của người bán.

"Theo dõi các đơn hàng, chúng tôi nắm được sở thích của từng gia đình, khi nào họ thiếu rau, hết gạo,...thậm chí họ có nhu cầu gì về thực phẩm.

Qua đó, cửa hàng sẽ tư vấn để khách có một bữa ăn khoa học nhất. Nhóm rau dinh dưỡng như chùm ngây, cải bó xôi hay cà rốt sẽ tốt cho những gia đình có trẻ nhỏ.

Đơn hàng dành cho bà bầu hạn chế cải thảo nhưng tăng cường rau ngót, sữa tươi và trứng gà...”, chị Linh chia sẻ.

Ngoài 3 set rau, đơn vị này còn bán kèm các thực phẩm hữu cơ như thịt, cá, trứng... và sản phẩm nhập khẩu.

Hình thức kinh doanh rau sạch theo set chỉ gồm công đoạn đóng gói, soạn đơn hàng, không trực tiếp gieo trồng nên hầu như không có rủi ro.

Trên thị trường, loại hình kinh doanh theo set được áp dụng khá phổ biến với các mặt hàng như đồ ăn nhanh, trang phục, hoa quả, thực phẩm....

Trước đó, một số cửa hàng rau sạch cũng bán rau theo gói nhưng khá manh mún, chủ yếu theo đơn hàng của khách lẻ mà không tạo thành quy mô.

Nhận thấy ưu điểm của hình thức này khi nhu cầu ăn rau sạch, tươi và khoa học của một nhóm đối tượng khách hàng, đơn vị trên đã tập trung mở rộng thành dịch vụ chuyên nghiệp theo hệ thống đáp ứng các tiêu chí tiện dụng, ăn đồ sạch, tức thì.

Thời gian từ khâu thu hái tại nơi sản xuất về đến tay khách hàng chỉ trong một đêm.

"Đây cũng là một trong yếu tố giúp cửa hàng thu hút một lượng khách tương đối lớn, có thể cạnh tranh với các hình thức bán rau sạch thông thường", đơn vị cung cấp dịch vụ chia sẻ.

Sau khi thử set rau 648.000 đồng trong một tháng, chị Hà Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) quyết định sử dụng dịch vụ này lâu dài.

Chị cho biết, so với ngoài chợ hay trong siêu thị, giá rau mua ở đây đắt gấp 3 lần.

Tuy nhiên, điều thuyết phục chị Hà Anh là rau khá tươi cả về cảm quan và khi chế biến. Mua theo set cả tháng, chị cũng tiết kiệm được một khoản tiền tương đối.

Khách hàng Phạm Phương Anh (Hà Đông, Hà Nội) cũng đánh giá khá tốt dịch vụ này. Anh cho rằng, việc mua rau theo set sẽ giúp gia đình anh tiết kiệm thời gian và yên tâm hơn về nguồn gốc sản phẩm.

Ngoài sử dụng rau, anh Anh cũng thường xuyên mua thực phẩm khác như thịt, trứng, cá và sữa.

"Không chỉ giao hàng miễn phí, bên bán còn tư vấn giúp gia đình nên ăn loại rau nào để phù hợp với tình trạng sức khoẻ của các thành viên", anh Anh cho biết.

Tuy nhiên, theo phản ánh của một số khách hàng sử dụng dịch vụ trên, giá các gói như vậy còn cao so với thị trường và chưa phong phú chủng loại.

Nhiều thời điểm giao mùa, đơn vị kinh doanh dịch vụ trên thường xuyên cháy hàng, không đủ đáp ứng nhu cầu của khách.

Ngoài giá, những yếu tố này được cho là hạn chế của mô hình bán rau sạch theo set nói trên.

(Theo Zing)

tin nổi bật

Hồ sơ hãng hàng không Việt trước nguy cơ bị xóa sổ

Pacific Airlines là hãng bay giá rẻ đầu tiên của Việt Nam, từng có 12 năm hoạt động dưới tên gọi Jetstar Pacific. Hãng này từng nhiều lần phải tái cơ cấu, đổi chủ sở hữu để "sống sót".

600 khách phải chờ đến nửa đêm vì thiếu người dọn phòng

2 năm qua, một lượng lớn nhân viên ngành du lịch đã nghỉ làm, đi tìm công việc khác. Việc cần thiết bây giờ là đào tạo gấp và tìm nguồn nhân lực mới thay thế.

Gia đình 2 con nhỏ ở Hà Nội: Thu nhập 16 triệu, vẫn dành dụm tiền gửi ngân hàng

Cách chi tiêu của gia đình nhỏ vừa hợp lý lại để dư được 1 khoản tiết kiệm kha khá đã khiến nhiều người nghe xong phải khen ngợi.

Thuế nhập khẩu chính thức giảm: Ít hỗ trợ giảm giá xăng

Ngày 8/8, Chính phủ quyết định giảm thuế nhập khẩu ưu đãi mặt hàng xăng về 10% để đa dạng hóa nguồn cung trong nước. Loại thuế này không có nhiều tác dụng trong việc giảm giá xăng dầu.

Loại hoa đặc biệt 8 triệu đồng/kg, loại bánh rẻ bèo 4 nghìn đồng/chiếc

Hoa sâm Ngọc Linh có giá tới 8 triệu/kg vẫn đắt hàng. Trong khi đó, vào mùa Vu Lan, chim phóng sinh tăng giá gấp 2 - 3 lần, thực phẩm chay rất thu hút khách.

Loạt sự kiện chuẩn bị kỷ niệm 10 năm thành lập Tổng công ty Phát điện 1

Nhìn lại hành trình 10 năm (2013-2023) Tổng công ty Phát điện 1 - EVNGENCO1 ghi nhận đóng góp trí tuệ, mồ hôi, xương máu, công sức cùng tinh thần sáng tạo, đổi mới của cán bộ, công nhân viên và người lao động, mang lại nhiều kết quả đáng tự hào.

Itaco 'chữa cháy' vụ bà Đặng Thị Hoàng Yến rút gần 2 nghìn tỷ sang Mỹ

Itaco vừa cho biết ghi nhầm vụ Chủ tịch Itaco Đặng Thị Hoàng Yến rút gần 2 nghìn tỷ đồng tiền tạm ứng cho dự án tại Mỹ, vào khoảng thời gian bà kêu cứu về việc buộc phá sản Tập đoàn Tân Tạo.

7 tháng, xuất khẩu con cá này đạt doanh thu cao lịch sử

Tăng trưởng ngoạn mục ở tất cả các thị trường, đặc biệt là ở Mỹ và Trung Quốc nên chỉ trong 7 tháng năm 2022, xuất khẩu cá tra thu về gần 1,6 tỷ USD, hoàn thành mục tiêu cả năm.

Showroom nhựa Duy Tân tại TP.HCM bắt đầu bán hàng trực tuyến

Từ ngày 24/7/2022, Showroom nhựa Duy Tân tại TP.HCM bắt đầu bán hàng trên fanpage Nhựa Duy Tân, với mong muốn mang tới sự tiện lợi hơn trong việc mua sắm và trải nghiệm của người tiêu dùng.

Biệt thự sân vườn có bể bơi cho người cõi âm mùa Vu Lan

Một ngôi nhà 3 tầng rộng gần 1m2, toàn bộ hệ thống cửa "dát vàng", mô phỏng như biệt thự sân vườn có bể bơi ở sân, giá bán 250.000 đồng được khách đặt làm để cúng rằm tháng 7. Hình ảnh tại làng nghề thuộc xã Song Hồ (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh).

Bầu Thụy và Thaiholdings rút khỏi dự án vũ trụ nghìn tỷ đồng

Là những cổ đông sáng lập của Thaispace với mục tiêu là thực hiện chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ tại Phú Quốc, Việt Nam, tuy nhiên, chỉ sau nửa năm, cả bầu Thụy và Thaiholdings đều đã rút lui khỏi dự án này.

Chính sách tiền lương khi tinh giản biên chế được thực hiện thế nào?

Bộ Nội vụ vừa ban hành công văn hướng dẫn việc tính hưởng chế độ, chính sách tinh giản biên chế, trong đó có quy định cách tính tiền lương tháng để tính chế độ tinh giản biên chế.

4 cách dùng thẻ tín dụng tiết kiệm thời 'bão giá'

Tình trạng lạm phát tăng cao khiến người dùng phụ thuộc nhiều hơn vào thẻ tín dụng. Họ sẽ phải trả nhiều loại chi phí không đáng có nếu tiếp tục những thói quen xấu.

'Ôm' khối nợ tỷ USD, đại gia đất Thủ Thiêm tháo chạy khỏi con cưng

Ông trùm đất Thủ Thiêm CII không ngừng bán lượng lớn cổ phiếu nhằm thoái vốn khỏi NBB trong bối cảnh đại gia bất động sản vẫn ôm khối nợ hơn 20 nghìn tỷ đồng.

Phụ kiện cửa 3H tham vọng chinh phục thị trường Việt

Phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Cửa sổ Việt Châu Á AseanWindow, thương hiệu phụ kiện 3H đã có những bước đi đầu tiên để “giới thiệu bản thân”, khẳng định chất lượng và sự đa dạng sản phẩm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng Việt.