Không khí Bernabeu ở Saudi Arabia

Những chiếc loa phóng thanh bắt đầu vang lên một tiếng rưỡi trước khi trận chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha bắt đầu, trước sự vui mừng của 30.000 người hâm mộ bóng đá có mặt trên sân King Fahd.

{keywords}
Real Madrid nhận được sự ủng hộ từ CĐV Saudi Arabia

Phần lớn trong số họ mặc áo, mũ, khăn quàng cổ, cờ của Real Madrid hoặc bất kỳ huy hiệu trắng nào khác.

Đó là một buổi biểu diễn âm nhạc mà những người đàn ông nhảy múa trên khán đài, ngoại trừ một số ít phụ nữ thì không, một điều cấm kỵ trong xã hội Saudi Arabia.

King Fahd, SVĐ với vòm mái cao nhất thế giới (58 m), giống như một Santigo Bernabeu khác. Điều này trở thành một lợi thế nhất định với các cầu thủ Real Madrid.

Với yếu tố tinh thần ấy, Real Madrid nhanh chóng áp đảo Bilbao. Một loạt tình huống dứt điểm được tạo ra khiến Unai Simon - thủ môn số 1 đội tuyển Tây Ban Nha - phải làm việc hết sức vất vả.

Khác biệt được tạo ra bởi một pha bóng mang đúng bản chất Real Madrid những năm qua: Kroos phát triển từ trước vòng cấm địa nhà, Casemiro chuyển tiếp cho Modric rồi đến chân Rodrygo. Cầu thủ trẻ người Brazil xâm nhập vòng cấm rồi nhả vừa tầm cho Modric dứt điểm vào góc cao đánh bại Unai Simon.

Modric trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn trong trận chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha, ở 36 tuổi 129 ngày (kỷ lục cũ thuộc về Aduriz và Raúl Garcia, 34 tuổi và 187 ngày).

{keywords}
Real Madrid lần thứ 12 giành Siêu Cúp Tây Ban Nha

Sự áp đảo được Real Madrid cụ thể hóa thành bàn thắng thứ hai không lâu sau giờ nghỉ. Benzema tạo ra tình huống phạt đền với cú sút chạm tay cầu thủ Bilbao, rồi chính anh dứt điểm thành công pha đá phạt đền.

Bilbao không từ bỏ hy vọng. Đội bóng xứ Basque nỗ lực tăng sức ép nhưng cơ hội từ chấm 11 m của họ bị Thibaut Courtois cản phá thành công. "Thibaut, Thibaut!", khán đài vang lên chào mừng danh hiệu Siêu Cúp thứ 12 của Real Madrid, chỉ còn cách kỷ lục của Barca 1 chiến thắng.

Luka Modric, chiếc la bàn chiến thắng

Sau 2.584 ngày, HLV Carlo Ancelotti lại có dịp cùng Real Madrid nâng cao một danh hiệu chính thức.

Nhân tố nổi bật nhất trên sân King Fahd là Luka Modric - người được nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết.

Mặc dù Kroos nổi bật với việc anh hầu như luôn ở tình huống chạm bóng đầu tiên hoặc thứ hai, với những pha giao bóng nhanh và chính xác, nhưng sức nặng của trận đấu đều do Modric gánh vác.

Modric chơi thứ bóng đá đỉnh cao, luôn thích nghi với những gì trận đấu đòi hỏi. Anh giữ vai trò tiền vệ trong các đợt phản công, luôn hỗ trợ tốt cho Benzema.

{keywords}
Modric xuất sắc nhất trận chung kết

Đồng thời, cầu thủ bóng đá quốc tế người Croatia thường có những pha đoạt bóng ở rìa vòng cấm địa đối phương để đóng vai trò là "người chia bài" trong các đợt tấn công vị trí của đội nhà.

Modric hầu như không dứt điểm. Nhưng sau hơn nửa tiếng đồng hồ, khi Real Madrid đang bế tắc, anh quyết định trở thành "lính bắn tỉa" và hoàn thành một tuyệt phẩm.

Sau khoảnh khắc ấy, anh chạy về góc sân với cánh tay mở rộng để chờ đồng đội chúc mừng. Tất cả đều có mặt vui mừng, ngoại trừ Courtois, cùng những tiếng hét không ngừng từ trên khán đài.

"Chúng tôi không chán chiến thắng", HLV Ancelotti mỉm cười. Modric, người không để tuổi tác ảnh hưởng đến phong cách chơi, giống như chiếc la bàn dẫn Real Madrid đi về hướng vinh quang.

Xong Siêu Cúp, giờ là lúc Modric cùng Real Madrid chinh phục danh hiệu La Liga.

Kim Ngọc

Modric và Benzema lập công, Real đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha

Modric và Benzema lập công, Real đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha

Modric và Benzema cùng nhau tỏa sáng giúp Real Madrid đánh bại Bilbao với tỷ số 2-0 để lần thứ 12 đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha.

Real Madrid giành danh hiệu đầu tiên, Ancelotti tuyên bố nóng

Real Madrid giành danh hiệu đầu tiên, Ancelotti tuyên bố nóng

HLVAncelotti gửi cảnh báo đến các đối thủ: Real Madrid nhắm thâu tóm La Liga lẫn Champions League sau khi chiến thắng danh hiệu đầu tiên trong mùa giải.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 17/1

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 17/1

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 17/1 - Cung cấp lịch thi đấu bóng đá vòng 22 Serie A, vòng 1/8 Cúp quốc gia Ý và vòng bảng AFCON 2021.