1. Đầu trận đấu trên sân Stamford Bridge, Carlo Ancelotti và Frank Lampard lại ôm nhau, mặc dù lần này mang biểu hiện về sự nghiêm túc do tình huống căng thẳng mà Chelsea trải qua.

Sự căng thẳng không liên quan gì đến cái đêm tháng 5/2011, khi Lampard, lúc đó là đội phó, mờ Carletto đi ăn tối và uống vài ly ở London để cảm ơn vì đã ở bên ông hai năm, rồi bất ngờ bị Roman Abramovich sa thải.

Chelsea đá hay nhất từ khi Lampard trở lại

Đó là lần duy nhất chuyện như thế này xảy ra với chiến lược gia người Italy trong sự nghiệp huấn luyện giàu thành tích.

Một ngày trước trận, giữa nhiều áp lực của một kẻ đóng thế và CLB liên tục thất bại, Lampard cho biết ông đã xem lại hai trận đấu năm ngoái, bên cạnh trận lượt đi tuần trước tại Madrid.

Chelsea thua cả 3 trận đầu tiên kể từ khi Lampard trở lại đã mang hình ảnh khác. Ở Stamford Bridge, trong suốt hiệp một, dường như đã hiểu được mình phải làm gì.

Quả bóng thuộc về Chelsea, không gian là của thầy trò Lampard. Sự nhiệt tình được thể hiện trong cách mà các cầu thủ chủ nhà tìm kiếm cơ hội cho mình.

Real Madrid hầu như không tìm được cách đoạt bóng và quyền kiểm soát. Trước khi bước vào giờ nghỉ, nhà ĐKVĐ bóng đá châu Âu hoàn toàn bị mắc kẹt.

2. Trong số những bài học mà Lampard rút ra, có sự xuất hiện của Vinicius, người luôn biết cách gây rối cho toàn đội đối thủ. Nhưng đôi khi cầu thủ người Brazil cũng làm mất cân bằng trong cách chơi của đội nhà.

Hạn chế của Chelsea là dứt điểm

Vì vậy, Lampard cho Chelsea quay trở lại hàng phòng ngự 3 trung vệ, trong đó Reece James và Cucurella chiến giữ hai cánh. "The Blues" đặc biệt tập trung kiểm soát cánh trái của Real Madrid, nơi Vinicius và Camavinga có khả năng tạo đột biến cao.

Đội bóng Anh không ngừng tìm kiếm hy vọng cho mình. Ở đó, Lampard liên tục thúc đẩy các cầu thủ chạy cánh dâng cao, thậm chí cả Kante. Từ đó, những cơ hội bắt đầu đến trước khu vực cấm địa của Thibaut Courtois.

Hầu như mọi thứ đều hiệu quả với Chelsea, ngoại trừ khâu dứt điểm.

Real Madrid thi đấu cầm cự, được bảo vệ bởi lợi thế 2 bàn từ trận lượt đi, cùng sự an toàn của Alaba, Eder Militao và nguồn cảm hứng Courtois.

Đội bóng của HLV Ancelotti cũng đưa ra một số tín hiệu rằng họ luôn vượt qua được áp lực.

Sau gần một tiếng đồng hồ, Rodrygo xuất hiện và biến Stamford Bridge trở thành sân khấu của mình. Bàn mở tỷ số ở phút 58 làm thay đổi mọi thứ. Rồi bàn thứ hai xuất hiện để chấm dứt mọi nỗ lực của Chelsea.

3. Mùa giải trước, trong trận lượt về trên sân Bernabeuu, Rodrygo ghi bàn chỉ 2 phút sau khi vào sân để giúp Real Madrid thực hiện màn ngược dòng nghẹt thở, khi Chelsea dẫn 3 bàn.

Rodrygo đại diện cho tinh thần Champions League của Real Madrid

Lần này, khi Lampard thuyết phục các cầu thủ rằng Champions League có khả năng hồi sinh các đội đang thi đấu vật vờ, như chính ông trải qua với Chelsea năm 2012, thì Rodrygo một lần nữa tỏa sáng.

Rodrygo giống như được sinh ra cho Champions League. Cầu thủ người Brazil có ảnh hưởng lớn vào danh hiệu vô địch lần thứ 14 mà Real Madrid giành được tại Paris năm ngoái.

"Tôi không biết làm thế nào để giải thích những gì tôi cảm thấy ở sân chơi này, nó rất đặc biệt đối với tôi", Rodrygo nói sau cú đúp.

Số liệu thống kê của Rodrygo mang đến sự kinh ngạc: trong 100 trận đấu ở La Liga, anh ghi 12 bàn; sau 37 trận đấu Champions League, anh có 15 bàn.

"Trận đấu của Rodrygo không hay như những người khác, nhưng cậu ấy có hiệu quả phi thường", Ancelotti khen ngợi và dành chao cậu học trò cái ôm.

Lần thứ 11 Real Madrid vào bán kết Champions League trong 13 mùa giải gần nhất. Ở châu Âu, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha luôn tìm thấy tình yêu, đam mê và khao khát chiến thắng.