Vinicius Junior trở thành tâm điểm chú ý trong tất cả các trận đấu của Real Madrid. Đội bóng luôn tìm kiếm anh, nghiêng toàn bộ trận đấu về phía cánh trái. Các máy ảnh tìm kiếm Vini, đặt một số thiết bị chỉ dành riêng để ghi lại chuyển động của anh.

Vinicius có mọi thứ cùng Benzema

Ngay cả những người hâm mộ đối thủ cũng đang tìm kiếm Vinicius, coi anh là kẻ thù lớn nhất của họ (thông qua những lời lăng mạ phân biệt chủng tộc, hoặc các từ ngữ mang tính xúc phạm khác để gây ra sự khó chịu).

Tất nhiên, điều không thể thiếu, các đối thủ tìm kiếm Vinicius. Họ làm vậy để khiêu khích anh, khiến Vini tuyệt vọng, cố gắng khiến cho cầu thủ này phạm sai lầm, nổi nóng và có nguy cơ nhận thẻ. Đó là cách duy nhất đối phương tìm thấy để ngăn chặn anh.

Nhưng đó không phải vấn đề lớn với Vinicius. Vào thời điểm bị công kích trên các phương tiện truyền thông với những bài học đạo đức, quy tắc ứng xử và khả năng rê bóng, Vini là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh.

Có một tin tồi tệ hơn cho các đối thủ: Vinicius không ngừng cải thiện hoặc mất sự liên kết với các đồng đội do bị khiêu khích. Đó thậm chí là chất xúc tác quan trọng cho anh. 

"Ghét tôi nhiều hơn" là phương châm được CLB America sử dụng để khuyến khích vai trò phản diện trong bóng đá Mexico. Điều gì đó tương tự xuất hiện ở Vinicius, cầu thủ Real Madrid bị đối thủ ghét nhất.

Vinicius có dấu ấn lớn trong trận chung kết

Ngọn lửa Vinicius

Ngày nay, cầu thủ người Brazil có khả năng hoạt động độc lập và khiến đối phương mất cân bằng nhất trong làng bóng đá Tây Ban Nha, Real Madrid và thế giới.

Trên sân La Cartuja, Vini khơi mào trận đấu ở phút thứ 2, bằng pha solo khiến cho hàng thủ Osasuna hoàn toàn gãy đổ. Kết quả? 1-0 cho Real Madrid và đội bóng xứ Navarra phải thay đổi lối chơi, đúng như những gì HLV Jagoba Arrasate cảnh báo trước trận.

Huyền thoại quyền anh Muhammad Ali, một nhà hoạt động xã hội, nói rằng "không phải là kiêu ngạo nếu bạn có thể duy trì nó". Cristiano Ronaldo thì lên tiếng, "họ huýt sáo với tôi vì tôi đẹp trai, giàu có và là một cầu thủ giỏi".

Trường hợp của Vinicius cũng tương tự. Cầu thủ người Brazil luôn có những khoảnh khắc đặc biệt, các pha chạm bóng khiến đối phương như bị tra ấn và giải cứu Real Madrid khi đội bóng của Carlo Ancelotti trải qua thời điểm tồi tệ trong trận chung kết.

Một tia lửa bùng lên, khi quả bóng chuẩn bị lăn hết khỏi vạch biên ngang, Vinicius cứu được và tạo ra tình huống lộn xộn để Rodrygo ghi bàn thứ hai. Đó là đòn mạnh đánh vào hàng thủ Osasuna, vốn không tìm ra công thức để trói chân anh.

Nếu Real Madrid chơi tấn công từ phía sau, với những cầu thủ giỏi về tổ chức bóng như Toni Kroos và David Alaba, hoặc với sự lãnh đạo của Fede Valverde, Dani Carvajal và Eduardo Camavinga, thì Vinicius  kiểm soát hệ thống phòng ngự bằng những pha chạy chỗ siêu thanh.

Cầu thủ Osasuna luôn gây hấn với Vini

Ngược lại, nếu Real Madrid chọn đá trực tiếp, Vinicius thách thức Moncayola trong cuộc đấu tay đôi mà cầu thủ đến từ Navarra không thể trụ vững. Chỉ khi Ruben Pena hỗ trợ, họ mới hạn chế phần nào Vini.

Trên sân, dù cách là 50 mét hay 20 mét cách khu cấm địa đối phương, trong quá trình chuyển đổi, Vinicius là cơn địa chấn tấn công không thể ngăn cản. Đó là lý do tại sao anh kết thúc trận chung kết với tư cách lcu thủ có nhiều lần rê bóng nhất (9).

Không có nỗ lực nào bị bỏ qua hoặc ngắt kết nối khỏi trận đấu bất chấp sự khiêu khích với các đối thủ. Vinicius bị phạm lỗi năm lần, dù thực tế còn nhiều hơn. Anh đối mặt với Moncayola, Ruben Pena, thủ môn Sergio Herrera hay Chimy Avila trong đường hầm.

Những người hâm mộ Osasuna, những người đốt lửa trên khán đài sau khi Lucas Torro gỡ hòa 1-1, không ngừng hét "ngớ ngẩn, ngớ ngẩn, ngớ ngẩn". Vini đáp trả bằng cách hướng về họ ăn mừng bàn thắng chung cuộc 2-1 của Rodrygo.

Kỷ lục gia tuổi 22

Carlo Ancelotti giải thích sau trận: "Vinicius tạo ra sự khác biệt, khiến đối phương mất cân bằng". Jagoba Arrasate thì than thở: "Phòng thủ chống lại Vini rất phức tạp. Cậu ấy có tràn và chất lượng".

Chủ tịch Florentino Perez cũng lên tiếng: "Ở vị trí của mình, Vinicius là người giỏi nhất thế giới, đúng là rất khó để ngăn cản cấu ấy. Nói chung, những người phải kèm Vini đã phạm lỗi rất nhiều. Cậu ấy phản đối và phải nhận thẻ, tôi không hiểu điều đó. Chúng ta phải bảo vệ những cầu thủ như vậy".

Vinicius khiêu khích CĐV Osasuna sau khi Rodrygo ghi bàn thứ 2

Ở tuổi 22, Vinicius giành được mọi thứ với Real Madrid: Champions League, La Liga, Copa del Rey, Siêu cúp Tây Ban Nha, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup. Anh không phải là cầu thủ trẻ duy nhất của Real Madrid làm được điều đó.

Kỷ lục đáng kinh ngạc này cũng được nắm giữ bởi các cầu thủ khác như Fede Valverde, Rodrygo Goes và Eder Militao. Không ai trên 25 tuổi. Đặc biệt còn có Eduardo Camavinga mới 20 tuổi.

Chỉ trong 4 năm, Vinicius từ một người thường xuyên vấp ngã khi xâm nhập vòng cấm trở thành một chân sút lợi hại.

Vinicius hiện có 22 bàn, bằng với thành tích tốt nhất trong một mùa giải. Ngoài ra, anh có 19 tình huống kiến tạo cho đến nay, nhiều hơn 3 lần so với kỷ lục mùa trước.

Mọi người có thể chỉ trích Vini, nhưng số liệu thống kê thì không. Anh vẫn bùng nổ, là ngọn lửa dẫn lối cho Real Madrid chiến thắng.

Bây giờ, điều Vinicius tập trung là Champions League, với cuộc chiến gặp Man City ở vòng bán kết.