Tôi hy vọng Barca sẽ lại giành chiến thắng một lần nữa, nhưng trận đấu sẽ khó khăn”, De Jong phát biểu trước El Clascio với Real Madrid.

De Jong mong Barca sẽ có được chiến thắng hoành tráng 4-0 trước Real Madrid ngay tại Bernabeu như mùa trước

Tiền vệ người Hà Lan cho biết thêm: “Chúng tôi phải chứng minh rằng, Barca vẫn là một tập thể tốt. Chúng tôi vẫn chưa xem video phân tích về Real Madrid, nhưng tôi nghĩ họ chưa thua trận nào ở mùa giải này.

Tất nhiên, cả đội thất vọng sau trận đấu với Inter Milan (hòa 3-3 tại Nou Camp đẩy Barca đến gần Europa League – PV), nhưng chúng tôi phải lấy lại khí thế và hướng đến trận Siêu kinh điển với Real Madrid”.

Ở mùa giải trước, Barca thắng Real Madrid 4-0 ngay tại Bernabeu. Tuy nhiên, kết quả khi ấy không ảnh hưởng đến vị trí BXH.

Siêu kinh điển mùa này diễn ra vào 'giờ đẹp' với người hâm mộ bóng đá Việt Nam - lúc 21h15  tối 16/10

Vì vậy, một trận thua với đoàn quân Ancelotti không nghĩa lý gì đáng kể. Họ đã vô địch cả La Liga lẫn Champions League khi mùa giải kết thúc.

Còn hiện tại, Barca và Real Madrid đang có cùng số điểm là 22 với 7 thắng 1 hòa sau 8 lượt đấu.

Barca xếp trên nhờ hơn hiệu số nên muốn chiếm ngôi đầu bảng, Real Madrid phải thắng ở Bernabeu. Siêu máy tính của FiveThirtyEigh dự đoán, Kền kền có 46% khả năng lấy trọn 3 điểm, trong khi với Barca là 30% và cửa hòa là 24%.