- Để giành quyền vào chung kết, Real Madrid buộc phải thắng Man City. Hơn bao giờ hết, Real đang chờ đợi vào sự trở lại của Cristiano Ronaldo.

Trận hòa 0-0 ở thành phố Manchester cách nay một tuần không hoàn toàn giúp Real chiếm được lợi thế trước Man City, trong cuộc chiến giành vé đi Milano đá chung kết Champions League.

Để làm nên lịch sử, Man City chỉ cần một trận hòa có bàn thắng tại Santiago Bernabeu. Trong khi đó, nhiệm vụ của Real là chiến thắng. Muốn chiến thắng, phải ghi bàn, và đây đang là một vấn đề khiến cho HLV Zinedine Zidane đâu đầu.

Trên sân Etihad một tuần trước, Real Madrid thực hiện tổng cộng 11 pha dứt điểm về khung thành chủ nhà Man City, với chỉ 3 lần trong số đó đi chính xác.

{keywords}

Không có Ronaldo, hàng công Real đá rất tệ trận lượt đi

Việc Ronaldo không thể thi đấu vì chấn thương thực sự khiến Real gặp khó khăn trong khâu dứt điểm. Không có Ronaldo, Real gần như không tìm ra được giải pháp tạo đột biến trước khung thành đối thủ.

Không chỉ trận lượt đi với Man City, mà vấn đề của Real bộc lộ từ đầu mùa. Ở Champions League mùa này, Benzema chỉ ghi bàn trong 2 trận đấu (4 bàn; trong đó có hat-trick vào lưới đối thủ yếu Malmoe). Tiền đạo người Pháp không ghi bàn trong suốt 276 phút gần nhất mà anh tham dự.

Gareth Bale còn tệ hơn nữa. Với tâm lý nặng nề, Bale chưa ghi bàn nào trên sân chơi châu Âu mùa này, một sự tương phản so với cách mà anh liên tục trở thành người hùng của Real ở La La Liga. Bale không ghi bàn kể từ vòng bảng mùa trước.

Chờ đợi Ronaldo

Có Ronaldo, có sự sống. Đó là những gì Real đang trải qua trên hành trình vào đến bán kết Champions League.

Ở vòng bảng, Ronaldo lập kỷ lục với 11 bàn thắng. Trước đó, chính anh (cùng Luiz Adriano) giữ kỷ lục với 9 bàn trong giai đoạn vòng bảng.

{keywords}

Real đang đặt toàn bộ hy vọng vào Ronaldo

Trong hai lượt trận với Roma ở vòng 1/8, Ronaldo đều ghi bàn để giúp Real chiến thắng. Lần gần nhất có mặt trong đội hình Real, Ronaldo lập hat-trick vào lưới Wolfsburg để giúp đội nhà ngược dòng ngoạn mục vào bán kết.

Ronaldo đang sở hữu 16 bàn thắng ở Champions League mùa này. Bên cạnh đó, anh còn kiến tạo 4 bàn khác. Như vậy, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã tham dự vào 20 trong tổng số 26 bàn của Real (chiếm đến 76,92%).

Man City đến Bernabeu với tâm trạng khá thoải mái. Ngược lại, Real chịu những áp lực nhất định về mặt tinh thần, khi họ buộc phải thắng để có mặt trong trận chung kết với người hàng xóm Atletico - đội vừa xuất sắc loại Bayern Munich.

Hơn bao giờ hết, Real đang chờ đợi Ronaldo kịp lấy lại 100% thể lực và cảm giác bóng để tạo ra khác biệt trước Man City. CR7 sẽ đá trung phong, trong trận đấu mà Benzema và Casemiro vắng mặt vì chấn thương, và là lá bùa hộ mệnh cho Real cũng như HLV Zidane.

Đội hình dự kiến

Real Madrid (4-3-3): Keylor Navas - Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo - Modric, Kroos, Isco - James Rodriguez, Ronaldo, Bale.

Man City (4-2-3-1): Hart - Zabaleta, Kompany, Otamendi, Clichy - Fernando, Fernandinho - De Bruyne, Sterling, Navas - Aguero.

Ronaldo tập luyện điên cuồng: Mang Man City đến đây

Tin vui đến với đội bóng Hoàng gia TBN khi chân sút chủ lực Cristiano Ronaldo đã bình phục chấn thương và trở lại tập luyện vào ngày hôm qua.

Kim Ngọc