- Real Madrid đã vượt qua Bayern Munich để vào chung kết Champions League mùa thứ 3 liên tiếp, với những sai lầm mang tính quyết định từ trọng tài.

Trọng tài và những sai lầm có hệ thống

Real Madrid trở thành đội bóng đầu tiên vào chung kết 3 mùa giải liên tiếp trong thế kỷ 21. Đây cũng là lần đầu tiên một CLB làm được điều này, sau Juventus giai đoạn 1996-1998.

{keywords}
Marcelo dùng tay cản bóng nhưng không bị thổi phạt

Bayern Munich đã chơi rất tệ, khi hàng công liên tục bỏ lỡ cơ hội.

Nhưng có một sự thật: trọng tài chính Cakir và các trợ lý đã có những tác động trực tiếp vào trận đấu, khiến Bayern Munich thiệt thòi, và có lợi cho Real Madrid.

Ở phút 44, trọng tài Cakir đã bỏ qua tình huống Marcelo để bóng chạm tay trong vòng cấm, từ pha căng ngang của Kimmich.

Marcelo đã để tay xa thân người, và cản hướng đi của bóng. Các cầu thủ Bayern Munich đòi phạt đền, nhưng trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ phớt lờ.

Nếu Bayern được hưởng phạt đền, và chuyển hóa thành bàn thắng, họ sẽ bước vào hiệp 2 với tâm thế rất khác. Khi ấy, sự thoải mái sẽ giúp Ulreich không phạm sai lầm ngớ ngẩn.

Đến phút 52, chuyên gia đá xấu Sergio Ramos phạm lỗi với Lewandowski trong vòng cấm, và một lần nữa ông Cakir từ chối quả phạt 11 mét của Hùm xám.

Trên Cadena SER, cựu trọng tài Iturralde Gonzalez - một người từng nổi tiếng là thân… Real Madrid - bình luận, Bayern Munich đã bị tước 2 pha phạt đền rõ ràng.

Trước đó, trong trận lượt đi, trọng tài Kuipers (Hà Lan) cũng trực tiếp can thiệp giúp Real Madrid giành chiến thắng, khi bỏ qua 3 tình huống mà Bayern phải được phạt đền.

{keywords}
Trọng tài Cakir đã tiếp tay để Real Madrid loại Bayern Munich

Cụ thể, ông Kuipers không thổi phạt đền khi Dani Carvajal phạm lỗi với Lewandowski, rồi để bóng chạm tay, cùng pha truy cản không hợp lệ của Ramos với Muller.

UEFA và niềm vui từ Real Madrid

Cakir và Kuipers là 2 trong những trọng tài được đánh giá là tốt nhất châu Âu trong nhiều năm trở lại đây.

Vì sao những niềm tự hào của UEFA lại mắc phải sai lầm liên tiếp, dẫn đến chiến thắng của Real Madrid?

Một năm trước, Real Madrid cũng loại Bayern Munich trên hành trình chinh phục Champions League, với những quyết định thiên vị lộ liễu của trọng tài Viktor Kassai (Hungary).

Cũng cần nhắc lại, UEFA đã không xử phạt Ramos, khi cầu thủ này đang nhận án treo giò mà xuất hiện trên băng ghế dự bị, trận lượt về tứ kết với Juventus.

Năm ngoái, Ramos cũng thoát án phạt từ UEFA, khi đánh cùi chỏ vào đầu Lucas Hernandez, trong trận lượt đi bán kết với Atletico.

Có rất nhiều hoài nghi liên quan đến những sai lầm mang tính hệ thống của trọng tài.

Một điều chắc chắn, Real Madrid vào chung kết giúp UEFA rất vui mừng.

Real Madrid là niềm tự hào của UEFA. Danh tiếng của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha tạo nên giá trị thương mại lớn cho tổ chức bóng đá quyền lực này.

Điều gì sẽ diễn ra nếu Real Madrid vô địch nhiều mùa liên tiếp? Ở các giải VĐQG, sự thống trị của một CLB dễ gây nhàm chán. Nhưng Champions League thì không.

{keywords}
Chiến thắng của Real Madrid mang giá trị thương mại cao

Bởi vì, Champions League là những trận đấu đối kháng để loại trực tiếp, nên các vòng đấu luôn có sự kịch tính.

Hơn nữa, Real Madrid là đội bóng có sự theo dõi lớn nhất thế giới, vượt xa các thương hiệu như Barca hay MU.

Trên Facebook, Real Madrid có 108 triệu lượt theo dõi. Twitter là 30,4 triệu. Barca tương ứng 103 và 13,6 triệu theo dõi. MU là 73 và 18,3 triệu.

Còn Bayern Munich? 46 triệu lượt theo dõi trên kênh Facebook, và 4,47 triệu theo dõi qua Twitter.

Bayern Munich có thể tạo sức hút lớn ở Đức, nhưng trên thế giới họ khiêm tốn hơn nhiều so với Real Madrid.

Chiến thắng của Bayern Munich sẽ không tác động mạnh về thương mại. Ngược lại, Real Madrid vào chung kết mang đến sức hút về thương mại và bản quyền truyền hình khổng lồ.

Trong 8 mùa liên tiếp, tính cả mùa này, ước tính Real Madrid kiếm được 500 triệu euro từ UEFA, chỉ riêng cho thành tích ở Champions League (bán vé và các hoạt động khác tính riêng), nhiều hơn bất kỳ CLB nào ở châu Âu.

Thương hiệu lớn như vậy trở thành cỗ máy in tiền cho Champions League và UEFA.

Đại Phong

Trực tiếp bốc thăm AFF Cup 2018: Việt Nam hẹn Thái Lan sống mái

Trực tiếp bốc thăm AFF Cup 2018: Việt Nam hẹn Thái Lan sống mái

Thể thao VietNamNet tường thuật trực tiếp lễ bốc thăm vòng bảng VCK AFF Cup 2018, sẽ diễn ra vào lúc 14h chiều nay.

Roma vs Liverpool: Phép màu không đến lần thứ hai

Roma vs Liverpool: Phép màu không đến lần thứ hai

Roma rất khó để làm nên cuộc lật đổ trước Liverpool, trong trận lượt về bán kết Champions League trên sân Olimpico, lúc 1h45 ngày 3/5.

Lập kỷ lục khó tin, De Gea đi vào lịch sử MU

Lập kỷ lục khó tin, De Gea đi vào lịch sử MU

Thủ thành Tây Ban Nha lập cú đúp danh hiệu trong đêm gala trao giải "Cầu thủ hay nhất MU mùa giải 2017/18. De Gea đi vào lịch sử sân Old Trafford với kỷ lục chưa ai chạm tới.

MU nổ "bom tấn" Asensio, Real choáng với Liverpool

MU nổ "bom tấn" Asensio, Real choáng với Liverpool

MU nổ "bom tấn" Marco Asensio, Real choáng với hồi đáp của Liverpool, muốn Salah hãy "nhả" Bale và Keylor Navas là những tin chuyển nhượng mới nhất sáng nay, 2/5.