- Real Madrid đã chính thức gia nhập cuộc đua giành chữ ký của Julian Weigl, cầu thủ cũng đang nằm trong tầm ngắm của Barca và Man City.

Mới đây, nhật báo AS thân Real Madrid cho biết, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã lên kế hoạch về việc chuyển nhượng Weigl.

Những thông tin từ Madrid cho biết, Real đã có những tiếp xúc bước đầu cùng đại diện của Weigl, và CEO Hans-Joachim Watzke của Dortmund.

{keywords}

Real đánh giá Weigl có những tố chất của huyền thoại Redondo

Giữa Chủ tịch Florentino Perez và CEO Watzke có mối quan hệ khá tốt, và Real đang hy vọng đây là chìa khóa để hoàn thành vụ chuyển nhượng.

Real chỉ có thể mua Weigl sớm nhất là mùa Hè năm nay, sau khi hết án cấm chuyển nhượng mà FIFA xử phạt.

Thậm chí, một khả năng được Real tính đến là thỏa thuận mua Weigl, nhưng để anh tiếp tục khoác áo Dortmund đến mùa Hè 2018.

Khả năng này sẽ thuận lợi cho đôi bên. Dortmund vẫn có sự phục vụ của Weigl thêm một thời gian, trong khi Real không lãng phí tài năng 21 tuổi này trên ghế dự bị.

Ở Madrid, Weigl được đánh giá là một người có khả năng tái hiện hình ảnh Fernando Redondo - huyền thoại người Argentina từng khoác áo Real giai đoạn 1994-2000. Điểm nổi bật ở Redondo là cách thi đấu ngẫu hứng và tinh tế.

Để có được “Redondo mới” Real sẽ phải cạnh tranh với Barca và Man City.

Từ lâu, Barca đã xem Weigl là giải pháp tốt nhất để kế thừa Sergio Busquets. Trong khi đó, với thời gian dẫn Bayern Munich, Pep Guardiola cũng hiểu rõ Weigl nên muốn mang anh về Man City.

KN