- HLV trưởng người Bồ Đào Nha không quan tâm đến những ý kiến cho rằng, trọng tài Mike Dean mắc sai lầm khiến West Ham phải nhận thất bại tức tưởi 0-2 trước MU.

Ngay phút 15, MU đã được chơi hơn người khi trọng tài Mike Dean rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Feghouli sau pha vào bóng với Phil Jones. Đây là quyết định có phần nặng tay, bởi cả hai cầu thủ đều lao vào đồng thời.

{keywords}
Mourinho từ chối bình luận về các quyết định của trọng tài Mike Dean

Theo HLV Slaven Bilic, ông Mike Dean phá hỏng trận đấu khi đuổi Feghouli quá sớm. Nhà cầm quân người Croatia còn nhận định, lẽ ra Phil Jones mới là người đáng nhận thẻ đỏ.

Với ưu thế lớn về quân số, MU tìm được bàn khai thông bế tắc nhờ công Mata. Sau đó, Ibrahimovic nhân đôi cách biệt. Tuy nhiên, nếu xem lại băng video, rõ ràng tiền đạo người Thụy Điển đã rơi vào thế việt vị lúc quăng chân ghi bàn.

Ở cuộc trả lời phỏng vấn sau trận, Mourinho từ chối bình luận về các quyết định của người cầm cân nảy mực. Thay vào đó, ông thích nói về những sự thay đổi người chiến thuật ở hiệp hai, với sự xuất hiện của Mata hay Rashford.

"Nếu bạn muốn hỏi về những quyết định của trọng tài, có lẽ MU là 'nhà vô địch' khi phải nhận rất nhiều phán quyết sai lầm từ các vị vua áo đen" - Mourinho nói.

Nhà báo nhắc đến chuyện Mike Dean có phần thiên vị MU, Mourinho bực tức đáp lời: "Anh hỏi về quyết định gì? Quyết định tung Mata rồi Rashford vào sân sau đó hả? Cảm ơn rất nhiều!"

Một phóng viên khác hỏi kỹ hơn về những tình huống tranh cãi trong trận, Mourinho bày tỏ: "Khi MU đá trên sân nhà, tôi có thể vào phòng của mình để xem lại tình huống quay chậm. Tôi có thể lập tức biết bàn bàn thắng Ibrahimovic ghi vào lưới Middlesbrough là hợp lệ. Tôi cũng nhìn nhận ngay về một quả penalty khi Rashford ngã trong vòng cấm.

Nhưng nay thi đấu trên sân khách, tôi không thể cập nhật hết các pha bóng. Bởi vậy, tôi từ chối bình luận về các quyết định của trọng tài."

{keywords}
Mourinho chạy vào sân ôm cảm ơn De Gea sau trận

Juan Mata và Ibrahimovic lập công, nhưng người đầu tiên Mourinho nghĩ đến sau trận là thủ thành De Gea. Ông lao vào sân ôm cậu học trò cưng, cảm ơn người gác đền đã ít nhất 3 lần cứu thua cho Quỷ đỏ: "Những tình huống cản phá của De Gea mang tính chất cực kỳ quan trọng với MU.

Tôi có cảm giác MU có thể thắng trận kế tiếp. Chúng tôi không theo đuổi kỷ lục. MU muốn duy trì những màn trình diễn ấn tượng và giành điểm số tối đa.

Chúng tôi biết Chelsea hoặc Tottenham sẽ mất điểm, giống Liverpool hay Man City tuần trước. Hiện Quỷ đỏ đang chơi tốt nhưng trước đó lại để hòa quá nhiều."

* Anh Tuấn