Camera 64MP rõ nét 

Dòng điện thoại C nhà realme có mức giá dễ chịu nhưng vẫn được trang bị nhiều cập nhật về phần mềm và phần cứng để phục vụ người dùng. Với realme C55, camera được nâng cấp về độ phân giải lên đến 64MP và sử dụng loại cảm biến giống với chiếc Flagship GT Master Edition ra mắt năm 2022.

Chế độ chụp ảnh trên realme C55 khá đa dạng từ thường, 64MP, chân dung, chuyên nghiệp đến ảnh đêm, đường phố. Kết quả hình ảnh trả về chất ảnh rõ, khá chi tiết, tươi sáng, giữ được màu thực tế của chủ thể khoảng trên 80% trong điều kiện ánh sáng đầy đủ.

Ngoài ra, chế độ chuyên nghiệp với công nghệ ProLight của realme C55 cho các ảnh đẹp và dễ điều chỉnh thông số trên màn hình. 

Chế độ ProLight lấy bao quát chủ thể và giữ màu khá tốt trong không gian buổi sáng. Ảnh: Vinh Ân

Nhờ cảm biến AI trên camera, ảnh chụp bằng chế độ chân dung cũng được xóa nền nhanh chóng, giữ màu tươi. Đây là loại cảm biến đã được realme dùng trên chiếc Flagship Realme GT Master Edition. Tuy nhiên, với ảnh chụp bằng chế độ chân dung, các điểm xung quanh chủ thể bị làm mờ nét nhiều nên tổng thể không xuất sắc. 

Ở điều kiện thiếu sáng, HDR của realme C55 xử lý tốt, vẫn lưu được màu chân thực, không bị vỡ nét. Ngoài ra, chế độ chụp đêm của điện thoại cũng xử lý ánh sáng trên hình ảnh ở mức khá. 

Thiết kế mặt lưng tạo cảm giác thoải mái 

Gọn, nhẹ, mỏng, cầm nắm đã tay, mặt lưng nhám không bám mồ hôi là ấn tượng tích cực đầu tiên dành cho realme C55. Dù đây không phải là thiết kế đột phá, nhưng với phiên bản màu đen, realme tương đối chỉn chu trong phần thiết kế trải nghiệm sản phẩm. 

 Mặt lưng của realme C55 có độ nhám với các đường vân sọc thẳng đứng tạo cảm giác thoải mái khi cầm nắm

Cụm 2 camera sau 64MP + 2MP dù có vẻ lớn nhưng được sắp xếp gọn một góc, không lồi quá 3mm nên không gây cảm giác thô kệch. Các góc cạnh cũng được bo tròn theo chữ C gọn gàng, không sắc nhọn nên khi dùng để chơi game hay xem video khá êm tay. Phần cằm của máy không quá dày, có thể giúp không gian trên màn hình được tối đa hóa nhất có thể trên kích thước 6.7inch. 

 Ảnh: Vinh Ân

Trên thực tế, phần thông báo Mini Capsule chỉ xuất hiện khi cắm sạc và được đặt gọn gàng xung quanh camera, không gây cản trở cho việc xem toàn màn hình. Đây là cải tiến về phần mềm được realme giới thiệu lần đầu trên bản C55 và hứa hẹn sẽ hoàn thiện hơn trong tương lai. 

Hiệu năng đủ dùng cho nhu cầu cơ bản 

Đại diện nhà sản xuất cho biết, realme C55 chỉ được trang bị con chip khiêm tốn là MediaTek Helio G88 trong tầm giá, với giao diện realme UI 4.0 trên hệ điều hành Android 13, điểm chuẩn Antutu về hiệu suất khoảng 273.000 điểm. Nhưng trải nghiệm trên các ứng dụng của realme C55 vẫn ghi điểm 8.5/10 bởi sự nhanh nhạy, chính xác và mượt mà khi chuyển các tab. 

Thoải mái sử dụng realme C55 trong 3-4 tiếng không gián đoạn nhờ pin lớn 5000mAh. Ảnh: Vinh Ân

Cũng theo thông tin từ nhà sản xuất, chơi game trên realme C55 đạt mức khá với các tựa game quen thuộc. Khi vào vòng bo cuối của PUBG Mobile, máy có khựng lại tầm 1 giây nhưng không làm ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm vì màn hình lớn và rõ nét cùng âm lượng 200% đã bù lại thiếu sót đó. Máy có thể chơi game trong 3 - 4 tiếng liên tục mà vẫn trụ được từ 30 - 40% pin.

Bên cạnh đó, sạc nhanh 33W dùng công nghệ SuperVOOC, kèm cổng sạc type C đầy đủ cũng đem lại sự tiện dụng cho người dùng. Bộ nhớ lớn 8+256GB, thêm RAM mở rộng và bộ nhớ ngoài 1TB giúp máy hoạt động trơn tru, lưu trữ được nhiều tài liệu hơn.

Trong phân khúc dưới 6 triệu đồng, realme C55 là chiếc máy đáp ứng tốt các tác vụ cơ bản với camera ổn định, thiết kế đẹp và lưu trữ lớn. Một số điểm hạn chế về chất lượng màn hình, camera và hoàn thiện thêm về Mini Capsule là những điểm realme có thể làm tốt hơn để dễ dàng tiếp cận đối tượng người trẻ và người lao động.

realme C55 sẽ được nhà sản xuất mở bán chính thức trên toàn quốc từ ngày 24/3 cho 2 phiên bản với ưu đãi về giá và nhiều quà tặng hấp dẫn. Theo đó, phiên bản 6+128GB giảm từ 4.990.000 VNĐ còn 4.790.000 VNĐ, phiên bản 8+256GB từ 5.990.000 VNĐ còn 5.690.000 VNĐ, đi kèm gói bảo hành 18 tháng, hỗ trợ trả góp 0% cùng cơ hội trúng giải đặc biệt 2 xe máy Honda Wave RSX.

Thanh Hà