Căn nhà phố ở quận Phú Nhuận (TP.HCM) được kiến trúc sư Phạm Thị Mỹ An hoàn thiện cách đây 3 năm. Tổng kinh phí cho ngôi nhà này khoảng 6 tỷ đồng. 

Công trình nhà phố thiết kế tựa như resort, không khí, năng lượng sống trong nhà rất dễ chịu và thoải mái. Gia đình nhỏ 4 người đã cảm thấy rất hạnh phúc khi ở trong tổ ấm này nên quyết định đặt tên nhà là “Happy House  - Ngôi Nhà Hạnh Phúc”.

Chị Nguyễn Lương Bảo Trâm – một người trong nhóm thiết kế của kiến trúc sư Mỹ An chia sẻ: “Ban đầu công trình làm với mục đích kinh doanh cho thuê lại nhưng sau khi làm xong, cả gia đình thích quá và ở luôn không kinh doanh nữa".

Nhìn từ ngoài vào, Happy House ẩn mình sau chiếc cổng gỗ cùng với bức tường bê tông cao đặc sắc, đầy kín đáo. Phía sau cánh cổng đó là căn nhà phố với diện tích 7x13m, không gian rộng rãi, thoải mái. Từ vữa thô có sẵn, vật liệu kết cấu đơn giản mà vẫn đặc biệt, đội thiết kế đã sáng tạo ra chiếc cổng nhà độc đáo làm nổi bật tính thẩm mỹ của căn nhà, đồng thời giúp cho chi phí giảm đi nhiều lần so với những vật liệu cao cấp khác. Ở giữa là cổng gỗ, màu xám xung quanh là vữa thô kéo sợi tạo kiểu nhìn giống từng thanh ghép lại.

Để giải quyết cho phần góc dạt xéo của mặt tiền nhà, nhóm đã cân bằng tính thẩm mỹ và phủ xanh bằng cây cối, lấy gió làm mát cho ngôi nhà bằng việc sáng tạo thêm phần sắt đan với chi phí không quá cao, mà vẫn giúp mặt tiền nhà trở nên đủ hài hoà, đẹp mắt.

Gạch kính là một loại vật liệu xây dựng có tính ứng dụng cao, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường, có độ mờ vừa phải nên vừa mang đến ánh sáng cho không gian vừa đảm bảo sự riêng tư cho gia chủ. Việc sử dụng gạch kính là một cách hay giúp ngôi nhà trở nên sáng sủa hơn, tăng nét duyên dáng và là điểm nhấn độc đáo cho tổng thể ngôi nhà. Gạch kính còn có khả năng cách ly nhiệt gấp hai lần các loại gạch thông thường, giúp giảm sức nóng cho không gian nhà ở, mang đến sự mát mẻ cho căn nhà.

Phòng ngủ dùng phản gỗ kiểu Nhật rất thông thoáng, rộng rãi. Phần giếng trời bên bàn làm việc trồng cây cảnh xanh tạo thêm hứng khởi cho gia chủ mỗi ngày. 

Phòng thay đồ tiện nghi, sang trọng có cả tủ kính trưng bày thắt lưng, đồng hồ hiện đại. 

Các nhà phố thường làm tay vịn cầu thang bằng gỗ hoặc kính. Tuy nhiên, để tăng tính thẩm mỹ và kết hợp công năng sử dụng cho tầng 1, đội thiết kế đã sử dụng kệ tủ, vừa tiết kiệm diện tích vừa tạo ra khoảng mở phù hợp giúp nhà thông thoáng, rộng rãi hơn. Tầng 2 sử dụng tay vịn sắt đơn giản, các bậc sơn thẳng, không ốp lát cầu kỳ.

Phòng vệ sinh sáng tạo nằm ngay ban công, thông thoáng tự nhiên, hệ cây che phủ và view siêu chill mang cảm giác thư giãn và nghỉ dưỡng đích thực tại nhà.

Điểm đặc biệt khác dễ dàng nhận thấy ở mẫu nhà 7x13m 3 phòng ngủ này là tràn ngập cây xanh. Màu xanh phủ kín ban công các tầng, sân trước, giếng trời, cầu thang, các phòng,... mang không khí nghỉ dưỡng đích thực đến với căn nhà phố tại trung tâm TP.HCM.

Phòng bếp lớn hướng ra sân vườn thật lãng mạn. Gia chủ đặt thêm chiếc đàn piano, phục vụ âm nhạc cho những bữa tiệc đông người. 

Tầng thượng dùng hệ cửa kính đẩy, khi cần có thể tạo thành khoảng mở lớn, cho đại gia đình tổ chức tiệc BBQ hoặc lên đây thay đổi không khí vào những ngày lễ, tết. 

Những góc độc đáo trong nhà. 

Nhà ống mang đậm phong cách resort với diện tích 4x22mVới phương châm hòa mình với thiên nhiên, đón lấy những gì tinh túy nhất mà thiên nhiên mang lại, đội ngũ kiến trúc sư đã thổi sự sáng tạo vào từng ngõ ngách và đem hơi thở resort vào nhà.