"Đây sẽ là năm cuối cùng tôi làm thủ tướng", ông Lý Khắc Cường nói tại cuộc họp báo thường niên ngày hôm nay (11/3), theo Reuters.

{keywords}
Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường. Ảnh: Tân Hoa Xã

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng, Thủ tướng Lý Khắc Cường cho biết, đại dịch Covid-19 là thách thức lớn nhất mà Chính phủ Trung Quốc phải đối mặt trong năm nay, cũng là năm cuối cùng trong nhiệm kỳ thứ 2 của ông.

Thủ tướng Lý Khắc Cường cũng ca ngợi sự lãnh đạo của Chủ tịch Tập Cận Bình, và cho biết ông tin tưởng Chính phủ Trung Quốc có thể đạt được các mục tiêu chính sách của mình.

Ông Lý Khắc Cường, sinh ngày 1/7/1955, được kết nạp vào Đảng Cộng Sản Trung Quốc năm 1976. Sau khi tốt nghiệp các ngành luật và kinh tế của Đại học Bắc Kinh, ông đã đảm nhiệm nhiều chức vụ.

Ông Lý Khắc Cường giữ chức Thủ tướng Trung Quốc từ năm 2013, và được tái bổ nhiệm năm 2018. Hiến pháp Trung Quốc quy định chức vụ thủ tướng chỉ được giới hạn trong 2 nhiệm kỳ, mỗi nhiệm kỳ kéo dài 5 năm. 

Trong khi đó, Chủ tịch Trung Quốc Tận Cận Bình có thể tiếp tục giữ chức sau khi Trung Quốc sửa đổi hiến pháp, bỏ giới hạn 2 nhiệm kỳ đối với vị trí chủ tịch nước.

Hiện chưa rõ thời điểm ban lãnh đạo Đảng Cộng Sản Trung Quốc sẽ bổ nhiệm chức vụ thủ tướng tiếp theo. 

>>> Đọc tin thế giới hôm nay trên VietNamNet

Việt Anh

Trung Quốc từ chối áp đặt trừng phạt tài chính chống Nga

Trung Quốc từ chối áp đặt trừng phạt tài chính chống Nga

Cơ quan quản lý ngân hàng Trung Quốc hôm nay (2/3) cho biết, Bắc Kinh sẽ không cùng với Mỹ và các chính phủ phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt tài chính đối với Nga.