Summoner’s Rift là một trong 3 bản đồ cổ điển (cùng Twisted Treeline và Howling Abyss) được ra mắt cùng với Liên minh huyền thoại vào ngày 27/10/2009. Bản đồ được đánh giá là “huyền thoại” của LMHT  được hãng Riot nâng cấp về đồ họa và các tính năng, chiến thuật lần cuối cùng đã từ cách đây khá lâu (23/5/2012). Và mới đây, Roit đã tung ra một đoạn trailer ngắn giới thiệu sơ qua về bản đồ Summoner’s Rift phiên bản 2.0 hứa hẹn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm mới lạ cho người chơi LMHT.

Chiến Trường Công Lý đầu tiên và nổi tiếng nhất, Summoner's Rift được đánh giá là tiêu chuẩn vàng trong môi trường thi đấu của Liên Minh Huyền Thoại. Được chia ra thành các giai đoạn riêng biệt, mở đầu với những pha đối đầu với những đối thủ cùng đường, đỉnh điểm là những pha giao tranh tổng hoành tráng trên quy mô lớn. Người chơi giành được chiến thắng qua việc đẩy đến nhà đối phương và phá hủy nhà chính của họ.

Là đấu trường lớn nhất hiện tại, Summoner's Rift được chia giống nhau theo đường chéo, chia làm ba đường hướng tới nhà đối phương. Mỗi đường được phòng thủ bởi ba trụ và một nhà lính, nhà chính được phòng thủ với hai trụ. Mỗi bên của bản đồ đều có khu vực rừng lớn với những bùa mạnh, và một dòng sông ở giữa là nhà của hai quái vật mạnh cho cả hai đội những lợi ích to lớn.

Cùng điểm qua những sự thay đổi khác biệt nhất giữa hai phiên bản Summoner’s Rift 1.0 và 2.0:

Bệ đá cổ 1.0

Bệ đá cổ 2.0 đã được thiết kế lại rất đẹp tăng thêm phần hoành tráng cho người chơi khi mới bước vào Chiến trường công lý.

Nhà chinh và 2 trụ bảo vệ 1.0

Nhà chính và 2 trụ bảo vệ 2.0 được trang hoàng thêm màu sắc kỳ bí tạo ấn tượng mạnh mẽ.

Hai khu vực rừng giống nhau trong Summoner's Rift có những quái rừng nhỏ cùng hai quái rừng mạnh hơn sẽ cho người chơi bùa khi tiêu diệt. Kiểm soát những bùa này là rất quan trọng để tăng tối đa khả năng của đội trên chiến trường, nên hãy thận trọng khi đối phương đi vào khu vực rừng của bạn. Nếu bạn không cẩn thận, bạn sẽ thấy hắn đã trộm mất bùa của bạn!

Bùa đỏ: Bùa cho phép những phát đánh thường làm chậm đối phương và gây sát thương theo thời gian

Bùa xanh: Bùa giảm thời gian hồi chiêu và tăng khả năng hồi năng lượng theo thời gian.

Bùa xanh (Blue) và 2 thằn lằn con 1.0

Bùa xanh (Blue) và 2 người đá tí hon 2.0

Bùa đỏ (Red) 1.0

Bùa đỏ (Red) 2.0 được làm lại giống rùa hơn là thằn lằn.

Quái vật (Creep) 1.0

Quái vật (Creep) 2.0 sắc nét và nổi bật hơn rất nhiều.

Rồng (Dragon) nằm ở sông gần đường dưới, tốt nhất hãy đối đầu với quái rừng này với nhiều người. Tiêu diệt Rồng cho tất cả mọi người trong đội một số lượng vàng nhất định.

Rồng (Dragon) 1.0

Rồng (Dragon) 2.0 nổi bật với gam màu đỏ làm tăng đáng kể sự hung hãn.

Con quái vật nguy hiểm Baron Nashor này làm tổ ở phần sông gần đường trên. Là một cuộc chiến khó khăn kể cả với năm thành viên cùng trang bị đầy đủ, Baron Nashor là quái vật khó nhằn nhất trong Liên Minh Huyền Thoại. Tiêu diệt con quái vật khổng lồ này cho tất cả cá thành viên môt số vàng và kinh nghiệm cùng một bùa cực mạnh cho toàn đội.

Bùa Baron Nashor: Bùa tăng nhanh khả năng hồi máu và năng lượng cũng như tăng một số đáng kể sát thương và sức mạnh pháp thuật

Baron 1.0

Baron 2.0 quá “khủng” so với quy định!

Xem trailer cho bản đồ Summoner’s Rift 2.0 ở đây

 

Tiến Linh