Thời gian gần đây, trào lưu dán decal họa tiết "chăn con công" huyền thoại cho xế cưng gây sốt trên cộng đồng mạng ở Việt Nam. Hình ảnh chiếc siêu xe Lamborghini Huracan hay xe sang Audi... khoác áo "chăn con công" trở thành tâm điểm chú ý, thu hút hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ. 

Không riêng gì siêu xe sang, nhiều chủ nhân của những chiếc xe máy, mô tô cũng "ăn theo" trào lưu này. Họ kỳ công đầu tư, thay áo mới cho chiếc xe của mình.

Honda Cub dán decal hoạ tiết chăn con công cực chất

Anh Huỳnh Dũng ở Quận Gò Vấp, TP.HCM cũng "bám trend", dán decal hoạ tiết chăn con công cho chiếc Little Cubra (Én Lùn xuất Châu Âu). Chia sẻ với VietNamNet, anh Dũng cho biết: "Chiếc xe này đời 1999, xe nguyên bản 100%, tôi chỉ dán thêm decal ở phần hai bên cốp bầu làm điểm nhấn để chiếc xe nổi bật hơn trong những ngày Tết sắp tới". 

anh man hinh 2024 01 23 luc 173852.png
Chiếc Little Cubra 1999 dán decal chăn con công rực rỡ.

Honda Little Cubra có thiết kế cổ điển, phong cách thanh lịch và sang trọng. Đèn pha tròn và xi nhan ở đầu xe đều được thiết kế dạng hình tròn cổ điển. Đây cũng chính là đặc trưng của dòng xe Little Cub 50cc Nhật.

Đồng hồ xe Little Cubra 50 được thiết kế khá đơn giản, không chỉ hiển thị những thông số cần thiết về tốc độ của xe khi di chuyển mà còn hiển thị đèn báo xăng và xi nhan. Điều này giúp cho người sử dụng dễ dàng quan sát hơn khi di chuyển và có thể nhận biết được tình trạng xe Cub Little 50cc.

anh man hinh 2024 01 25 luc 082317.png

Xe được trang bị động cơ bốn thì, 49cc, làm mát bằng nước cho công suất tối đa 3.4 mã lực tại vòng tua máy 7000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 3.8 Nm tại 5000 vòng/phút. Đi kèm công nghệ phun xăng điện tử, Little Cub 50cc có mức tiêu thụ nhiên liệu khá thấp.

Anh Dũng cho biết, trên thị trường hiện nay khó có thể tìm mua được một chiếc Cub bầu zin như chiếc xe của anh rất khó. Nhất là xe nhập hải quan chính ngạch lại rất hiếm. 

Harley-Davidson sặc sỡ với hoạ tiết 'chăn con công'

Mới đây, hình ảnh chiếc Harley-Davidson Street Glide ST nổi bật decal hoạ tiết chăn con công cũng được gây sốt làng xe hai bánh Việt. Nhân viên bán hàng tại Harley-Davidson TP.HCM cho biết, chi phí “thay áo" cho siêu phẩm này khoảng 2 triệu đồng. Chiếc xe với ngoại hình mới này chỉ để trưng bày trong dịp xuân năm mới, chứ không sử dụng để chạy trên đường. 

anh man hinh 2024 01 23 luc 173938.png
 Hoạ tiết 'chăn con công' xuất hiện trên chiếc Harley-Davidson. Ảnh: TN

Decal in hoạ tiết rực rỡ được cắt dán tỉ mỉ ở phần đầu xe, bình xăng, cản trước, cản sau và thùng chứa đồ. Hoạ tiết"chăn con công" với màu đỏ chủ đạo tương phản với sơn đen bóng của chiếc xe tạo nên tổng thể ngoại hình khá hài hoà, bắt mắt. 

ChiếcHarley-Davidson này sở hữu kiểu dáng bagger mang tính biểu tượng với yếm cánh dơi cổ điển. Harley-Davidson Street Glide ST được trang bị đầy đủ công nghệ an toàn hỗ trợ người lái tạo nên sự khác biệt như: Phanh liên kết điện tử vào cua, ABS vào cua, Kiểm soát ma sát-vào cua với các chế độ, kiểm soát trượt mô-men xoắn, Kiểm soát giữ dốc (HHC), hệ thống giám sát áp lực lốp (TPMS). Cùng với đó là các hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng màu, hai loa gắn vào yếm và ăng-ten radio ẩn.

harley con cong 3 4610 5810.jpg
 Sắc đỏ chủ đạo vẫn không làm giảm đi phong cách mạnh mẽ, nam tính của chiếc xe. Ảnh: TN. 

Được biết chiếc Harley-Davidson Street Glide ST thuộc dòng Grand American Touring với giá bán thực tế tại đại lý lên đến 1,309 tỷ đồng. 

Honda Lead dán decal chăn con công kín mít

Hình ảnh một chiếc xe tay ga phổ thông Honda Lead được dán decal chăn con công cũng được cộng đồng mạng truyền tay nhau những ngày vừa qua. 

Không có nhiều thông tin về chủ chiếc xe, nhưng độ chịu chơi của chủ xe cũng khiến nhiều người phải trầm trồ khi đầu tư dán decal kín mít từ đầu đến đuôi xe. Đây có lẽ là chiếc Honda Lead với bộ áo mới độc nhất Việt Nam. 

anh man hinh 2024 01 25 luc 000748.png

Theo hình ảnh được chia sẻ, chiếc Lead dán decal hoạ tiết chăn con công này là xe đời mới 2023. Tại thị trường Việt Nam, Honda Lead là dòng xe tay ga phổ thông rất được lòng các chị em phụ nữ. Honda Lead 2023 được bán ra thị trường với 3 phiên bản bao gồm: Tiêu chuẩn, cao cấp và đặc biệt, đi kèm với những tùy chọn màu sắc tương ứng khác nhau. Giá niêm yết dao động từ 39,557 - 42,797 triệu đồng. 

Honda Lead được trang bị động cơ thế hệ mới ESP+ xi-lanh đơn, 4 van SOHC, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 11 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 11,7Nm tại 5.250 vòng/phút. Bên cạnh đó, điều rất hấp dẫn trên Honda Lead 2023 chính là khả năng tiết kiệm tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn 2,4% so với phiên bản cũ.