Gala trao giải The Best năm thứ 7 của FIFA, diễn ra tại Paris, nơi chứng kiến những tên tuổi lớn như Lionel Messi, Kylian Mbappe, Karim Benzema, Erling Haaland, Robert Lewandowski và Kevin de Bruyne cạnh tranh giải thưởng chính.

Messi được cho chiến thắng The Best lần thứ 2 của FIFA

Tuy nhiên, có vẻ người chiến thắng The Best trong năm 2022 đã được xác định, khi nhà báo Francesc Aguilar đưa tin rằng, đó là Messi.

Aguilar còn tuyên bố, chiến thắng của Messi sẽ gửi thông điệp đến France Football và L’quipe sau khi chân sút Argentina thậm chí không được đề cử cho Quả bóng vàng 2022, nơi mà Benzema lần đầu được xướng tên. Và để cho thấy rõ hơn nên FIFA tổ chức lễ trao giải The Best ngay tại… Paris!

Nếu thông tin của nhà báo kỳ cựu này là chính xác, đây sẽ là lần thứ 2 Messi chiến thắng The Best sau khi từng được tôn vinh vào 2019, ngang Ronaldo (2016, 2017).

Các nguồn tin từ Pháp cho hay, cả Messi và Mbappe đều sẽ đến dự lễ trao giải của FIFA.

Mbappe rất tưng bừng trong năm 2022 về mặt cá nhân, nhưng thua Messi ở danh hiệu tập thể: chức vô địch World Cup

Có thể thấy, nếu Messi được xướng tên cũng không có gì là bất ngờ khi anh có kỳ World Cup hay nhất, dẫn dắt tuyển Argentina đến chức vô địch lần đầu tiên kể từ 1986.

Tại giải đấu ở Qatar, Messi đã ghi 7 bàn, trong đó có cú đúp ở chung kết đấu Pháp.

Trong màu áo CLB PSG, Messi cũng có mùa giải thứ 2 ấn tượng, tìm thấy chính mình ở Paris sau năm đầu tiên khó khăn, với 16 bàn cùng 14 pha kiến tạo sau 27 lần ra sân mọi đấu trường.

Đồng đội đàn em ở PSG, Kylian Mbappe là người có khả năng cạnh tranh cao nhất với Messi, khi chơi xuất sắc ở cả tuyển Pháp lẫn cấp CLB, chỉ có… thiệt thòi là Pháp thua Argentina ở chung kết World Cup!

Gala trao giải The Best của FIFA sẽ diễn ra vào 3h sáng ngày 28/2 giờ VN.