Theo tờ Puck, Electronic Arts (EA) đang tích cực tìm kiếm người mua lại hoặc sẵn sàng sáp nhập cùng một công ty khác. Công ty trò chơi điện tử của Mỹ được cho là đã tổ chức các cuộc đàm phán với một số người mua hoặc đối tác tiềm năng như Disney, Apple và Amazon.


Trong trường hợp được sáp nhập, EA sẽ cố gắng duy trì CEO Andrew Wilson tiếp tục điều hành công ty, theo Puck.

Vào tháng 3, EA đã tiếp cận Disney trong tâm thế “nâng cao quan hệ” để vượt ra ngoài các thỏa thuận cấp phép. Tuy nhiên, Disney đã “khước từ”, quyết định không thúc đẩy mối quan hệ với EA. 

Bởi lẽ, “nhà chuột” vẫn đang tập trung vào dịch vụ phát trực tiếp của mình. Bên cạnh đó, sáng kiến hợp nhất EA và ESPN, trong đó Disney sở hữu một phần, đang được lan truyền rộng rãi trong ngành.

Nhưng trong số tất cả các đối tác tiềm năng, Comcast là tập đoàn đạt được thỏa thuận gần nhất. CEO Comcast, Brian Roberts, được cho là đã tiếp cận Wilson với lời đề nghị hợp nhất NBCUniversal với EA. Theo thỏa thuận, Roberts sẽ nắm quyền kiểm soát phần lớn đối với công ty được sáp nhập, nhưng Wilson vẫn là giám đốc điều hành.

Tuy nhiên, những người liên quan không đồng ý về giá bán cũng như cơ cấu của tổ chức kết hợp, dẫn đến kết quả thỏa thuận không được thông qua.

Hiện giờ EA vẫn là một công ty độc lập, nhưng Puck cho biết họ rất tích cực trong nhiệm vụ tìm kiếm một thương vụ mua lại hoặc sáp nhập kể từ khi Microsoft thông báo rằng họ mua Activision Blizzard với giá 68,7 tỷ USD. 

Đáng chú ý là Sony cũng tiết lộ rằng đang mua lại Studio Bungie với giá 3,6 tỷ USD ngay sau khi Microsoft công bố thương vụ mua lại Activision.

Trả lời về thông tin này, phát ngôn viên John Reseburg của EA cho biết công ty sẽ không bình luận về những tin đồn hay suy đoán trên. 

"Chúng tôi tự hào hoạt động với một vị thế mạnh mẽ và tiềm năng, cùng hàng loạt thương hiệu trò chơi tuyệt vời được phát triển bởi các đội vô cùng tài năng. Với mạng lưới hơn nửa tỷ người chơi, chúng tôi nhìn thấy một tương lai rất tươi sáng ở phía trước”, Reseburg nói thêm.

Thái Hoàng (Theo Engadget)