Trận derby thành Manchester lần thứ 192 diễn ra tại Etihad, thuộc vòng 27 Ngoại hạng Anh đang rất được chờ đợi.

rodri casemiro.jpg
MU lúc này kém cạnh Man City về mọi mặt. Trận derby vào Chủ nhật này sẽ chứng kiến Rodri đi vào lịch sử Premier League với chuỗi trận bất bại dài hơn bất cứ cầu thủ nào?

Đội bóng của Pep Guardiola cần chiến thắng để tiếp tục đua tốc độ với Liverpool và Arsenal cho tham vọng lần thứ 4 liên tiếp ẵm cúp và sẽ là 6 trong 7 mùa gần nhất.

Trong khi đó, Quỷ đỏ đặt mục tiêu có điểm tại Etihad hòng tăng hy vọng có vé dự Champions League mùa sau.

Với tiền vệ Rodri, cầu thủ được đánh giá quan trọng nhất trong đội hình của Man City, đang đứng trước cơ hội lập kỷ lục ngoạn mục ở Ngoại hạng Anh.

Hiện tại Rodri đang có 58 trận bất bại mọi đấu trường cùng Man City, sánh ngang thành tích cựu hậu vệ Chelsea, Ricardo Carvalho lập được từ 16 năm trước.

Nếu Chủ nhật này, Man City thắng MU, hoặc hòa, Rodri sẽ chính thức đi vào lịch sử Premier League, độc chiếm vị trí cầu thủ có chuỗi bất bại dài nhất của giải đấu.

pep guardiola erik ten hag.jpg
Erik ten Hag có mùa giải quá nhiều long đong với Quỷ đỏ, liệu có thể tạo bất ngờ trước Pep Guardiola và Man City

Chính xác thì Rodri đã không thua ở cấp CLB, kể từ sau thất bại 0-1 Tottenham của Man City vào tháng 2/2023. Tổng cộng, anh cùng đồng đội giành 46 trận thắng, 12 hòa.

Man City cho thấy luôn gặp khó khăn khi vắng Rodri. Sau khi tiền vệ Tây Ban Nha bị đuổi khỏi sân trong trận gặp Nottingham vào tháng 9 năm ngoái, các nhà đương kim giữ cúp đã thua cả 3 trận mà anh vắng mặt do án treo giò.

Rodri cũng được biết đến như một ngôi sao luôn tỏa sáng kịp lúc để ghi những bàn thắng quan trọng cho Man City, trong đó không thể không nhắc đến pha lập công ở chung kết cúp C1 mùa trước giúp Pep Guardiola hoàn thành ước nguyện mang chiếc cúp tai voi đầu tiên về cho sân Etihad. Hay gần đây, anh ghi bàn giúp Man City thoát thua Chelsea (1-1),...

Dễ hiểu khi Man City được ưa thích để giành chiến thắng khi họ hơn ‘hàng xóm’ MU về mọi mặt. Đoàn quân của Pep Guardiola cũng không thua trên sân nhà kể từ sau thất bại 1-2 Brentford vào tháng 11/2022.