- Roger Federer vừa giành danh hiệu Wimbledon thứ 8 trong sự nghiệp, cũng là Grand Slam thứ 19. Anh là đại diện cho vẻ đẹp và khả năng thách thức thời gian.

Kỷ lục gia Wimbledon

5 năm kể từ sau chiến thắng gần nhất, Federer một lần nữa chinh phục thảm cỏ Wimbledon, khi chỉ cần 1 giờ và 41 phút để vượt qua đối thủ Marin Cilic trong trận chung kết.

{keywords}
Roger Federer thể hiện sự vượt trội trong trận chung kết với Cilic

Federer không chỉ áp đảo trong trận chung kế với Cilic, mà anh thể hiện sự vượt trội của mình trong suốt hành trình đăng quang. Tay vợt Thụy Sĩ không để mất set nào suốt từ đầu đến cuối giải.

Trận chung kết thắng Cilic hôm 16/7 cũng giúp Federer lập kỷ lục mới trong lịch sử Wimbledon, với danh hiệu vô địch lần thứ 8.

Trước đó, Federer cùng Pete Sampras và William Renshaw (cuối thế kỷ 19) cùng chia sẻ kỷ lục với 7 lần vô địch Wimbledon.

Federer không còn trẻ nữa. Anh sẽ bước sang tuổi 36 vào tháng tới. Nhưng tuổi tác không thể ngăn cản bước tiến của Fedex, cho dù đúng là nó khiến anh chậm hơn trước.

Có thể nói, danh hiệu Wimbledon thứ 8 trong sự nghiệp là sự chuẩn bị và tính toán một cách kỹ lưỡng của Federer. Anh đã không tham gia Pháp Mở rộng, hạn chế những giải đánh nhỏ để bùng nổ đúng thời điểm.

{keywords}
khoảnh khắc đối thủ bật khóc trong lúc còn đang thi đấu với Roger Federer

Tất nhiên, sự tính toán sẽ chẳng mang ý nghĩa gì, nếu thiếu đi tài năng. Ở Wimbledon 2017, Federer trình diễn các phẩm chất xuất sắc, ngẫu hứng và chính xác, mang hình ảnh một người chơi bóng đậm chất quý tộc.

Roger cho thấy cậu ấy không có điểm yếu trong các trận đấu, dẻo dai, đánh bóng rất sang trọng, và không dễ bị đánh bại”, Toni Nadal - chú của Rafa Nadal - bình luận về Federer. “Cậu ấy là tấm gương sáng không chỉ cho cháu của tôi, mà tất cả”.

Thách thức thời gian

Alessandro Baricco - nhà văn kiêm đạo diễn người Italia, một trong những tác giả nổi tiếng nhất châu Âu hiện nay - ví von, “tôi cam đoan, nếu Chúa Trời cũng tham gia quần vợt, Ngài cũng chẳng thể tạo nên cơn sốt phòng vé như Federer”.

{keywords}
Roger Federer đơn giản là một thiên tài!

Giá trị của Federer vượt ra ngoài phạm vi của quần vợt. Anh là biểu tượng của vẻ đẹp và chiến thắng, một người sẵn sàng thách thức với thời gian.

Năm 2013, khi Federer bước vào tuổi 31, nhiều người nhận định anh sẽ không tránh khỏi quy luật đào thải của thời gian, và sự nghiệp sẽ đi xuống.

Đúng là Federer không giành thêm Grand Slam nào trong các năm 2014, 2015 và 2016. Điều này một phần vì nhiều lý do, trong đó có những chấn thương dai dẳng.

Nhưng Federer không dừng lại. Anh hồi sinh mạnh mẽ trong năm 2017, khi giành 2 trong 3 Grand Slam đã diễn ra, với Australian Open và giờ là Wimbledon.

{keywords}
Và thiên tài thách thức thời gian, vượt mọi giới hạn quy luật tự nhiên...

Đã có rất nhiều tay vợt nổi lên rồi chìm xuống, nhưng Federer vẫn vậy. Anh vẫn tự tin thách thức với thời gian, và vượt qua mọi giới hạn của quy luật tự nhiên.

Roger Federer hệt như một chú sư tử đầu đàn trong môi trường tự nhiên. Anh khiến tất cả phải lu mờ và luôn e ngại, bằng sự mạnh mẽ cùng với những cú đánh bóng đầy oai phong.

Đây là sự khác biệt giữa Federer với phần còn lại, giúp anh chinh phục kỷ lục Wimbledon thứ 8, và giành Grand Slam thứ 19 trong sự nghiệp?

Đơn giản, trong khi những người khác đánh tennis, thì Federer làm điều đó như hơi thở mỗi ngày, rất tự nhiên. Federer đơn giản là một thiên tài!

Vì thế, hãy tận hưởng những gì Federer đã và sẽ còn mang đến trên sân quần vợt!

Kim Ngọc