Video Federer ôm vợ con khóc nức nở ngày giã từ sự nghiệp:

Laver Cup thuộc hệ thống ATP nhưng không tính điểm. Giải năm nay diễn ra từ 23/9 đến 25/9 trên sân O2, London (Anh).

Thành phần đội tuyển châu Âu gồm Casper Ruud, Nadal, Stefanos Tsitsipas, Novak Djokovic, Federer, Berrettini và Cameron Norrie. Còn đội tuyển Thế giới gồm Taylor Fritz, Felix Auger-Aliassime, Diego Schwartzman, Frances Tiafoe, Alex de Minaur, Jack Sock và Tommy Paul.

Những cú trái tay làm nên thương hiệu Federer

Trận đấu chia tay Roger Federer thu hút sự quan tâm đặc biệt của làng banh nỉ thế giới. Federer được bốc thăm đánh cặp với Rafael Nadal, đúng như mong muốn của "Tàu tốc hành" người Thụy Sĩ.

Các khán giả trên sân đã giành những tình cảm vô cùng đặc biệt cho Roger Federer khi anh bước ra đường hầm của sân O2 Arena. Tay vợt người Thuỵ Sĩ sánh bước bên cạnh đồng đội Rafael Nadal trong trận đấu cuối cùng trong ngày và cũng là cuối cùng trong sự nghiệp của mình. Set đầu tiên diễn ra khá giằng co.

Nếu như bộ đôi Federer và Nadal cho thấy sự ăn ý và kinh nghiệm, thì đối thủ của tuyển thế giới là bộ đôi Jack Sock và Frances Tiafoe cũng thi đấu đầy khó chịu với sức trẻ của mình. Bước ngoặt đến ở game thứ 12 nơi kinh nghiêm của 2 tay vợt tuyển Châu Âu đã lên tiếng. Federer và Nadal giành break duy nhất và thắng set 1 với tỉ số 6-4.

Federer bật khóc nức nở

Bộ đôi tuyển thế giới vùng lên đầy mạnh mẽ đầu set 2 và có break ở game thứ 3 vẫn trước 3-1. Nhưng cũng không lâu bộ đội Federer và Nadal đã đưa set đầu về thế cân bằng bằng điểm break ở game thứ 6 và cân bằng tỉ số 3-3. Tiếc rằng sau đó, hai tay vợt tuyển Châu Âu đã không giữ được phong độ và thua set đấu với tỉ số 6-7.

Các cổ động viên của Federer sẽ cảm thấy tiếc nuối hơn nữa khi trong loat super tie-break. Bộ đội tuyển thế giới là Jack Sock và Frances Tiafoe đã có chiến thắng kít sao 11-9 để có chiến thắng chung cuộc.

Bị lội ngược dòng sau 3 set với tỷ số 6-4, 6-7 (2), 9-11 trước cặp Jack Sock/Frances Tiafoe, Roger Federer và Rafael Nadal thất bại khiến đội châu Âu bị đội Thế giới cân bằng tỷ số 2-2 khi ngày thi đấu đầu tiên của Laver Cup năm nay khép lại.

Huyền thoại người Thụy Sĩ vẫy tay chào khán giả

Hành trình thi đấu quần vợt chuyên nghiệp đầy vinh quang sau 24 năm của Federer cũng chính thức khép lại sau trận đấu này. Tay vợt Italia Matteo Berrettini sẽ là người thế chỗ FedEx chơi 2 ngày thi đấu còn lại tại Laver Cup 2022.

Federer chính thức chấm dứt sự nghiệp 24 năm thi đấu chuyên nghiệp. Anh sẽ đi nghỉ cùng vợ con, nhưng chưa biết sẽ làm việc gì sau đó. Federer nói rằng có khả năng anh sẽ thử làm bình luận viên ở Wimbledon. Hay nếu thể lực cho phép, anh cũng sẽ chơi các trận biểu diễn. "Tôi sẽ không thành một bóng ma sau khi giải nghệ", tay vợt đoạt 20 Grand Slam nói. "Người hâm mộ quần vợt sẽ luôn thấy tôi xuất hiện sau này".

Nadal cũng bật khóc

Trong ngày chia tay sự nghiệp, Federer đã không cầm được những giọt nước mắt. "Tôi không buồn, mà hạnh phúc vì đã vượt qua được khoảnh khắc này", Federer nghẹn ngào nói. 

Chủ nhân của 20 danh hiệu Grand Slam đã khóc nhiều hơn khi lên khán đài sau trận đấu, anh ôm bố mẹ và vợ con. Trận đấu chia tay đầy nước mắt, nhưng là những khoảnh khắc hạnh phúc với FedEx.

Một số hình ảnh trận đấu chia tay Federer:

Trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của Federer thu hút sự quan tâm của người hâm mộ toàn cầu
Cặp Jack Sock - Frances Tiafoe để thua 4-6 trong set 1
Tuy nhiên, sức trẻ giúp cặp đôi này lội ngược dòng thành công sau hai loạt tie-break
Nadal chưa lấy lại phong độ, còn Federer thể hiện sự hụt hơi vì tuổi tác
Federer và Nadal đã đối đầu nhau từ tháng 3/2004 đến tháng 7/2019, với 40 trận, trong đó tay vợt Thuỵ Sĩ thắng 16 và thua 24 trận. Cũng chính Nadal phá kỷ lục Grand Slam của Federer, khi đã giành 22 danh hiệu đơn nam ở giải lớn. Nhưng hai tay vợt này luôn dành những lời tốt đẹp cho nhau dù được coi là kình địch.
Khoảnh khắc xúc động của Federer và Nadal
Người hâm mộ sẽ không còn được nhìn thấy hình ảnh này ở các giải đấu thuộc khuôn khổ ATP trong tương lai
Anh được các đồng nghiệp, đàn em tôn vinh
Federer khóc như mưa sau trận đấu giã từ sự nghiệp, Nadal cũng đẫm lệ
Bảng vàng thành tích của Federer với 20 danh hiệu Grand Slam trên tổng số 103 chức vô địch giành được. Anh có 310 tuần ngự trị ở ngôi vị số thế giới, với tổng số 1.251 trận thắng
Sau tượng đài Serena William, đến lượt huyền thoại Roger Federer giã từ sự nghiệp
Cảm ơn anh, Roger Federer!