Tay vợt người Thụy Sĩ đã thông báo thông tin đáng chú ý này trong ngày 19.5 trên trang Facebook cá nhân của mình.

Theo đó, tay vợt cựu số 1 thế giới sẽ không kịp bình phục chấn thương lưng để góp mặt ở giải Grand Slam thứ 2 trong năm.

{keywords}

Trên trang Facebook cá nhân của mình, Roger Federer đã viết: “Tôi rất tiếc khi phải thông báo rằng mình đã quyết định sẽ không tham dự giải Pháp mở rộng. Tôi đã rất cố gắng để cho sức khỏe của mình đạt được trạng thái tốt nhất nhưng hiện tại tôi cảm thấy chưa đạt 100%.

Tôi có thể sẽ gặp phải những rủi ro khi tham gia giải đấu này trong khi tôi thực sự sẵn sàng.

Quyết định này không dễ dàng để đưa ra nhưng nó có thể giúp tôi có thể thi đấu trong phần còn lại của mùa giải”.

Đồng thời, Federer cũng nói rằng anh sẽ nỗ lực để đạt được trạng thái thể lực tốt nhất trước khi bước vào những giải đấu tiếp theo trong hệ thống ATP World Tour trên mặt sân cỏ.

Federer gửi lời xin lỗi tới những người hâm mộ của mình ở Paris và mong rằng anh có thể trở lại ở giải Pháp mở rộng (Roland Garros) 2017.

Việc vắng mặt ở Roland Garros 2016 đồng nghĩa với việc Federer sẽ không thi đấu ở giải Grand Slam đầu tiên từ năm 1999.

Tay vợt 34 tuổi đã không tranh tài ở giải Madrid mở rộng đầu tháng này sau khi gặp phải chấn thương lưng trong quá trình tập luyện cho giải.

Federer đã trở lại thi đấu ở giải quần vợt Italia mở rộng nhưng đã bị loại ở vòng 3 bởi tay vợt Dominic Thiem. Tính trong cả năm 2016, anh mới chỉ tham dự 4 giải đấu.

Roland Garros sẽ khởi tranh từ ngày 22.5. Lễ bốc thăm phân nhánh thi đấu sẽ diễn ra vào ngày 20.5. Nhà vô địch nội dung đơn nam của giải năm 2015 là vận động viên đồng hương Thụy Sĩ với Federer – Stanislas Wawrinka.

Theo Laodong.com.vn