Ban đầu, nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ sáng tác bài Kỳ vọng sai lầm cho riêng mình. Đến khi nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy ngỏ lời mua bài vì quá thích, Nguyễn Đình Vũ quyết định kết hợp với Tăng Phúc, tin rằng không giọng ca nào hợp bài hơn Chàng Lúa.

"Đây là bài tôi ưng ý nhất trong các sáng tác gần đây. Việc kết hợp với Tăng Phúc nằm ngoài dự tính nhưng giọng hai anh em rất hợp nhau. Thế là từ một bản thu như ý định ban đầu, chúng tôi đã có một MV chỉn chu. Nếu không phải Tăng Phúc, tôi sẽ không đưa ca khúc này cho bất kỳ ai”, Nguyễn Đình Vũ nói. 

Nguyễn Đình Vũ, Yuno Bigboi và Tăng Phúc.

Cộng hưởng với bài hát Kỳ vọng sai lầm là phần rap thăng hoa của Yuno Bigboi - rapper giành 4 chiếc nón vàng tại Rap Việt mùa 1. Tăng Phúc và Nguyễn Đình Vũ đều mong Yuno Bigboi góp mặt bởi flow và ca từ sâu sắc của rapper này. Nguyễn Đình Vũ cũng tự tay thực hiện bản phối giàu chất liệu R&B.

MV Kỳ vọng sai lầm được quay liên tục 24 tiếng. Xuyên suốt MV là những hình ảnh phản chiếu từ mặt gương, nước… hàm ý nghệ thuật về kỳ vọng và bản ngã con người. 

Bài hát cũng đánh dấu bước chuyển mình trong âm nhạc của Tăng Phúc - ca sĩ đóng khung với dòng nhạc ballad. Anh nói: "Sản phẩm cũng là sự thay đổi trong hình ảnh và cá tính âm nhạc để mọi người thấy tôi không chỉ hát ballad". Với Kỳ vọng sai lầm, Tăng Phúc vui khi có thể xử lý bài hát khác biệt hẳn so với các bài trước đây. 

"Chàng Lúa" Tăng Phúc.

Tăng Phúc vừa bước ra khỏi chương trình Ca sĩ mặt nạ với nhiều bàn tán tiêu cực. Anh bị công kích, chê giọng hát và so sánh với các nghệ sĩ giấu mặt khác. Dù vậy, ca sĩ luôn tích cực nhìn nhận vấn đề. 

“Âm nhạc như một món ăn tinh thần, có người sẽ vì thích mà yêu mến ca sĩ hoặc ngược lại. Tôi tham gia Ca sĩ mặt nạ với tinh thần vui, trải nghiệm và thử xem khán giả có nhận ra Tăng Phúc sau lớp mặt nạ khi chỉ nghe giọng hát không?

Bản thân tôi đã có câu trả lời mong muốn, cũng được truyền cảm hứng rất nhiều khi nghe chia sẻ từ chị Tóc Tiên, anh Trấn Thành… Là một nghệ sĩ có cả hành trình dài phía trước, tôi chấp nhận bị chê để trưởng thành, thay đổi và cũng cần khán giả công tâm đánh giá”, anh nói. 

MV 'Kỳ vọng sai lầm'