Đội phát triển thực tế ảo của Facebook mới đây vừa có một quản lý mới: Cựu lãnh đạo Xiaomi Hugo Barra. Thông tin này được chính CEO Mark Zuckerberg thông báo qua một bài đăng trên Facebook.  

Hugo Barra từng làm lãnh đạo toàn cầu của hãng smartphone Trung Quốc, nhưng công bố rời Xiaomi hồi đầu tuần này để quay về thung lũng Silicon. Rất nhanh chóng, anh đã tìm được cho mình một công việc hấp dẫn. 

"Tôi đã biết Hugo trong một thời gian dài, bắt đầu khi anh giúp phát triển hệ điều hành Android, cho tới cách đây ít năm khi anh làm việc cho Xiaomi ở Bắc Kinh để mang tới những thiết bị sáng tạo tới hàng triệu người. Hugo cũng đồng ý với tôi rằng, thực tế ảo và thực tại tăng cường sẽ là nền tảng điện toán lớn tiếp theo. Chúng sẽ cho chúng ta trải nghiệm những thứ hoàn toàn mới. Hugo sẽ giúp chúng tôi xây dựng tương lai đó, và tôi rất mong chờ anh về đội phát triển thực tế ảo của mình" - Zuckerberg nói trong bài đăng.

Barra cũng tỏ ra rất háo hức với công việc mới, ông cũng rất mong chờ để "xây dựng tương lai của công nghệ". Hugo Barra giờ đây sẽ giám sát mọi hoạt động liên quan tới thực tế ảo của Facebook, bao gồm các hoạt động của đội phát triển kính Oculus mà Facebook từng mua lại.