Mẫu xe sedan Spectre là chiếc xe siêu sang chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên được Rolls-Royce ra mắt vào tháng 10 năm ngoái. Kể từ khi ra mắt, mẫu xe đã nổi tiếng với độ sang trọng, đẳng cấp và được nhiều tỷ phú trên thế giới săn đón, sở hữu. Tuy nhiên, không phải ai giàu có cũng có thể có cơ hội lái chiếc xe về gara của mình khi mà mẫu xe này lại được sản xuất giới hạn. 

Nhận thấy những dấu hiệu về hiện tượng đặt mua rồi bán lại suất mua đó với chi phí cao hơn, hãng xe Rolls-Royce chính thức công bố điều luật sàng lọc khách hàng.

Quy định này khá oái oăm. Đó là hãng xe cấm mọi khách hàng của mình bán lại suất mua những chiếc Rolls-Royce Spectre để kiếm lời. Nếu những khách hàng này vẫn cố tình thực hiện, dù sau đó có bỏ ra cả nửa triệu đô la để tiếp tục mua xe thì nhà sản xuất hãng xe siêu sang đến từ Anh quốc vẫn sẽ cấm cửa hoàn toàn đối với họ. 

Mẫu sedan siêu sang chạy điện Rolls-Royce Spectre được săn đón hàng đầu trên thế giới. 

Ông Torsten Müller-Ötvös, Giám đốc điều hành Rolls-Royce nói: “Chúng tôi thực sự cần phải tìm hiểu rõ ràng khách của mình là ai, thực sự họ muốn làm gì đối với những chiếc xe của chúng tôi, họ có đủ điều kiện tài chính để mua được một chiếc Rolls-Royce hay không... Sau tất cả thì hãng mới cho dành cho người đó một suất đặt hàng.” 

Đối với những người cố tình kiếm lời bằng việc bán lại suất mua chiếc Spectre sau khi đã được Rolls-Royce “chọn”, ông Muller nhấn mạnh rằng chắc chắn họ sẽ không bao giờ có được một cơ hội thứ hai đối với hãng.

Rolls-Royce Spectre sở hữu hệ thống truyền động điện hai động cơ cung cấp công suất 577 mã lực, mô-men xoắn 900 Nm với khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 4,2 giây. Xe có phạm vi quãng đường 455 km cho một lần sạc.

Spectre được ra mắt với thế giới tại Home of Rolls-Royce ở West Sussex vào tháng 10 năm ngoái. Những chiếc xe đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng vào quý IV năm 2023.

Hùng Dũng (theo Hindustantimes) 

Tin bài cộng tác gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!