Trong 2 ngày qua, nhiều siêu xe nổi tiếng đã bất ngờ xuất hiện tại TP.HCM để tham gia Hành trình siêu xe Gumball 3000, sự kiện diễn ra từ 14-23/9 đi qua 5 quốc gia gồm Việt Nam - Campuchia - Thái Lan - Malaysia - Singapore.

Trong đó, đình đám nhất là sự xuất hiện của chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan mang biển số 1 của hoành thân gia tộc Al Thani nổi tiếng thuộc tiểu vương quốc Sharjah thuộc UAE. Đó là ông HRH Moe Al Thani (quốc tịch gốc Qatar), con trai của Sheikh Abdullah bin Muhammad bin Ali al Thani. Giá trị của chiếc xe siêu sang này lên tới 6,4 triệu USD. 

Dưới đây là chùm ảnh được ghi nhận về mẫu xe này tại TP.HCM:

W-Rolls Royce Cullinan Vietnamnet 4.jpg
Sử dụng chiếc xe này là ông HRH Moe Al Thani, vốn là hoàng thân gia tộc AI Thani cai trị Qatar thuộc UAE. Ông cũng là một thành viên quen thuộc trong các hành trình Gumball 3000 trong quá khứ với các mẫu xe Mercedes-Benz G63, SLR McLaren hay Rolls-Royce Phantom Drophead.
W-Rolls Royce Cullinan Vietnamnet 8.jpg
Đặc biệt hơn, chiếc xe mang biển số của tiểu vương quốc Sharjah thuộc UAE với số "1". Tại những quốc gia Ả Rập, biển số còn thể hiện địa vị và đẳng cấp của chủ sở hữu, đặc biệt là những thành viên của hoàng gia.
W-Rolls Royce Cullinan Vietnamnet 5.jpg
Với đầu số 1, biển số này không thể được mua bởi những cá nhân nằm ngoài hoàng gia. Trước đây, biển số "1" với đầu số 3 từng được đấu giá thành công với giá trị 18 triệu AED, tương đương hơn 6,4 triệu USD theo tỷ giá hiện nay.
W-Rolls Royce Cullinan Vietnamnet 6.jpg
Là mẫu SUV duy nhất của Rolls-Royce, Cullinan cũng là một trong những mẫu xe thường gặp trong Gumball 3000. Vẫn sở hữu sự đẳng cấp của thương hiệu, mẫu xe này còn khá thoải mái sử dụng trên nhiều địa hình cũng như mang đến không gian rộng rãi. Xe được trang bị động cơ V12 twin-turbo 6.75L mạnh 571 mã lực. 
W-Rolls Royce Cullinan Vietnamnet 7.jpg
Ngoài ra, hành trình còn có sự tham gia của một chiếc Rolls-Royce Cullinan khác  thuộc phiên bản Black Badge với nhiều chi tiết ngoại thất và nội thất màu đen, công suất được tăng lên 600 mã lực.
W-Rolls Royce Cullinan Vietnamnet 2.jpg
Với mức giá hơn nửa triệu USD sau khi bổ sung các tùy chọn cao cấp, Rolls-Royce Cullinan là một trong những mẫu SUV đắt đỏ nhất thế giới, đóng vai trò chuẩn mực cho các mẫu SUV cao cấp và siêu sang đến từ các thương hiệu khác.
W-Rolls Royce Cullinan Vietnamnet 9.jpg
Lần đầu tiên được lựa chọn là điểm khởi hành cho một trong hành trình siêu xe nổi tiếng thế giới như Gumball 3000, Việt Nam có cơ hội quảng bá hình ảnh đến bạn bè quốc tế tốt hơn. Sau khi rời Việt Nam, đoàn siêu xe sẽ đến Campuchia, Thái Lan, Malaysia và kết thúc hành trình ở Singapore vào ngày 23/9.

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!