{keywords}
'Ròm' cán mốc 2 triệu USD chỉ sau 1 tuần. 

Đúng như dự đoán, Ròm đã lập nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu ngoài phòng vé với tư cách bộ phim độc lập. Công chiếu chính thức từ 25/9, tác phẩm giành giải cao nhất tại LHP Busan lần lượt thu về 10 tỷ (sau 1 ngày), 1 triệu USD (24 tỷ) sau 2 ngày và cán mốc doanh thu 30 tỷ chỉ sau 3 ngày ra rạp đầu tiên. Theo thông tin mới nhất từ nhà phát hành CGV thì Ròm đã chính thức chạm mốc doanh thu 2 triệu USD (48 tỷ) sau 1 tuần công chiếu. 

Ra rạp vào thời điểm gần như không có đối thủ ngoài phòng vé kể cả phim ngoại lẫn nội do thị trường vẫn gần như đóng băng vì dịch bệnh, Ròm được ưu tiên xếp nhiều suất chiếu. Hiệu ứng truyền thông cũng như truyền miệng về bộ phim quá tốt khiến khán giả ùn ùn kéo nhau đến rạp dù Ròm không phải là tác phẩm thương mại dễ xem, thậm chí còn có cái kết mở gây tranh cãi. Chính điều này càng khiến tác phẩm của đạo diễn Trần Thanh Huy gây tò mò với khán giả. 

{keywords}
'Ròm' kết thúc hành trình 8 năm bằng cái kết viên mãn ở quê nhà. 

Ròm lấy bối cảnh một khu chung cư cũ đang chờ giải tỏa tại Sài Gòn, kể câu chuyện về cuộc sống của những người dân lao động thường chơi số đề với hy vọng đổi đời. Đây là phim Việt Nam đầu tiên đạt giải tại LHP quốc tế Busan 2019 và Fantasia 2020. Đạo diễn Trần Thanh Huy từng chia sẻ Ròm chỉ thực sự về đích khi chính thức ra mắt tại Việt Nam. Bởi vậy anh và cả ê kíp là những người có nhiều cảm xúc nhất. 

Trailer bản quốc tế của 'Ròm'

Mai Linh

Cát Phượng bị giật tóc nhớ đời cả chục lần khi đóng 'Ròm'

Cát Phượng bị giật tóc nhớ đời cả chục lần khi đóng 'Ròm'

Cát Phượng kể cô phải quay hơn chục lần cảnh bị ghì dầu giật tóc trong 'Ròm', bộ phim mà nữ diễn viên không nhận cát sê.