Những bức ảnh các du khách Trung Quốc đứng trên một cái chòi tuềnh toàng, ném thức ăn cho đàn cá sấu háu đói dưới hồ đã bị cư dân mạng chỉ trích dữ dội.


Có thể thấy hơn chục vị khách, trong đó có cả trẻ em, đã trèo lên cái chòi sắt, nổi giữa mặt hồ nhờ những chiếc can nhựa, tại một trang trại cá sấu thuộc khu du lịch Vương quốc Voi ở Chonburi, Thái Lan.

{keywords}

Họ xiên những miếng thịt sống vào một cây gậy mềm oặt, rồi ném chúng xuống hồ cho những con cá sấu đang nhe những hàm răng sắc nhọn ra chờ sẵn.

{keywords}

Jon Nok, một tài xế taxi đi ngang qua, đã chụp lại các bức ảnh về lũ cá sấu háu đói đang vây quanh nhóm du khách mạo hiểm. "Tôi đã chạy taxi hơn 20 năm qua và chưa từng chứng kiến điều gì tương tự", Jon (40 tuổi) nói.

{keywords}

Những bức ảnh được Jon Nok đăng tải trên Twitter đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

"Tôi không dám tưởng tượng chuyện gì sẽ xảy ra nếu cái chòi bị sập! Đây là hoạt động du lịch mạo hiểm nhất mà tôi từng thấy", một cư dân mạng bình luận.

"Thật tội nghiệp cho những con cá sấu. Người ta cười cợt khi ném thức ăn ra xa chúng, đó là một hành động tàn nhẫn", một người khác bày tỏ quan điểm.

{keywords}

Chỉ một vài giờ sau khi những hình ảnh này được đăng lên Twitter, cảnh sát đã có mặt tại trang trại cá sấu và buộc khu du lịch Vương quốc Voi phải đóng cửa tạm thời trong vòng 3 tháng.

{keywords}

Chủ sở hữu khu du lịch Uthen Youngprapakorn khẳng định với tờ Mirror rằng, họ chưa bao giờ để 15 du khách trên một chiếc chòi cùng lúc.

"Chưa từng có chuyện gì xảy ra và các vị khách rất hài lòng. Chúng tôi luôn giám sát mọi thứ vô cùng chặt chẽ", Uthen nói.

Sầm Hoa

Rộ tin sắp đảo chính lần hai ở Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ bỗng dưng mất 42 chiếc trực thăng, làm dấy lên lo ngại sắp có một cuộc đảo chính thứ hai nhằm lật đổ nhà lãnh đạo Erdogan.

Thực hư về khoảnh khắc ‘hồn lìa khỏi xác’

Các nhà nghiên cứu tại Bỉ đã tìm cách lý giải các trải nghiệm ‘cận chết’ của con người, như bơi cùng nàng tiên cá, hay bay cạnh máy bay, hoặc gặp lại người thân đã chết.

Hé lộ chi tiết bị lược trong cuộc gặp Lý Khắc Cường - Hun Sen

Trong cuộc gặp người đồng cấp Campuchia, Thủ tướng Trung Quốc đã đưa ra một cam kết viện trợ quan trọng, song báo chí Trung Quốc không đưa vào bản tin liên quan.