MU lại thắng mà không cần Ronaldo, từ việc ‘báo thù’ thành công trước Aston Villa ở League Cup đến vòng 16 Premier League đêm qua (thắng Fulham 2-1).

Ronaldo tung hê MU, Erik ten Hag, Ralf Rangnick trong cuộc phỏng vấn với Piers Morgan

Nhưng Ronaldo quả biết hút hết mọi chú ý về mình, ngay cả khi anh không ra sân bằng cuộc phỏng vấn dậy sóng tung hê hết mọi thứ ở Old Trafford.

Siêu sao người Bồ chê trách đủ đường MU, từ lãnh đạo đến sự kém cỏi trên sân, công khai đấu Erik ten Hag và chẳng xem Ralf Rangnick ra gì.

Điều đáng chú ý, Ronaldo tung ra cuộc trò chuyện của mình vào lúc mà lẽ ra anh cần sự tập trung tối đa cho tuyển tại Bồ Đào Nha tại World Cup 2022.

Ronaldo tuyên bố, anh cảm thấy “tổn thương” khi bị một vị giám đốc điều hành cấp cao của MU nghi ngờ lý do vắng mặt ở giai đoạn tập trước mùa giải. Theo siêu sao người Bồ, sở dĩ anh không trở lại tập cùng đội vì con gái nhỏ phải nằm viện hồi tháng 7.

Trong cuộc trò chuyện với Piers Morgan, Ronaldo chê trách MU “thiếu sự đồng cảm” khiến anh cảm thấy chẳng khác nào như "bị phản bội" trong giai đoạn mà anh mô tả “khó khăn nhất trong cuộc đời tôi”. Ronaldo đòi rời MU hồi mùa hè nhưng không có tên tuổi nào ở châu Âu ngỏ lời, dẫn đến tình trạng đôi bên giờ chán ghét lẫn nhau:

"Họ đã ép tôi rời phải không? Không chỉ Erik ten Hag mà cả 2 hoặc 3 người khác nữa trong CLB. Tôi cảm thấy bị phản bội".

Ronaldo tuyên bố không có gì phải tôn trọng Erik ten Hag khi HLV người Hà Lan không tôn trọng anh

Với Erik ten Hag, chân sút 37 tuổi thẳng thừng: “Tôi không tôn trọng Erik ten Hag vì ông ta không có sự tôn trọng đối với tôi. Nếu bạn không tôn trọng tôi, tôi sẽ không bao giờ tôn trọng bạn”.

Và một sự xem thường lớn với Ralf Rangnick, người được MU bổ nhiệm tạm quyền trước đó: “Làm sao mà một người thậm chí không phải là HLV, lại có thể dẫn dắt MU? Tôi thậm chí chưa bao giờ nghe nói về ông ta”.

Theo Ronaldo, anh thực sự vỡ mộng khi trở lại MU: “Sự tiến bộ là con số 0. Kể từ khi Sir Alex ra đi, tôi không nhìn thấy CLB phát triển được gì. Tôi nghĩ người hâm mộ nên biết sự thật. Tôi muốn điều tốt nhất cho CLB, đó là lý do vì sao tôi đến MU.

Nhưng bên trong CLB có một số vấn đề khiến không thể giúp chúng tôi đạt đến đẳng cấp hàng đầu như Man City, Liverpool và giờ thậm chí là Arsenal. Với tôi, một CLB tầm cỡ như MU, phải đứng trên đỉnh nhưng họ chẳng làm được vậy”.

Anh cũng cà khịa đồng đội cũ Rooney, người gần đây nhắn Ronaldo đừng "phá" MU nữa: "Tôi không biết vì sao cậu ta chỉ trích tôi thậm tệ. Có lẽ vì cậu ta đã kết thúc sự nghiệp, còn tôi vẫn chơi bóng ở đẳng cấp cao".

Ronaldo trải qua mùa giải tồi tệ nhất trong sự nghiệp khi không có được suất đá chính dưới thời Erik ten Hag. Ngay cả những trận đấu được vào sân ngay từ đầu thì anh cũng chẳng thể giúp MU tạo sự khác biệt.

Tay săn bàn sắp chạm ngưỡng 38 tuổi, chê trách MU và các HLV nhưng có một sự thật khác, anh sa sút phong độ, bất lực với chính mình trên sân.