- Cristiano Ronaldo ca ngợi các đồng đội đã chiến đấu với hơn 100% khả năng, đập tan mọi lời chỉ trích để xứng đáng bước lên bục vinh quang châu Âu.

Bàn thắng của Eder ở phút 109 giúp đoàn quân HLV Fernando Santos đánh bại chủ nhà Pháp để xưng vương tại Stade de France.

Vinh quang đến với người Bồ trong bối cảnh, thủ quân Ronaldo dính chấn thương đầu gối và rời sân ngay từ hiệp một. Sau đó, ngôi sao 31 tuổi này đã trở lại khu kỹ thuật để khích lệ tinh thần các đồng đội.

{keywords}

Ronaldo sung sướng tột độ trong khoảnh khắc trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc

Dưới sân cỏ, những Pepe, Patricio hay Nani đã chiến đấu cật lực. Họ đá vì Ronaldo như thể đó là trận cầu cuộc đời, chẳng còn gì để mất.

Chứng kiến đồng đội xả thân để mang chức vô địch về cho Bồ Đào Nha, Ronaldo vô cùng xúc động:

"Bồ Đào Nha xứng đáng đăng quang sau nhiều năm chờ đợi. Tưởng như không còn ai tin vào chúng tôi nữa" - CR7 chia sẻ.

"Tôi đã giành được mọi danh hiệu ở cấp CLB. Nhưng mãi đến giờ mới được nếm trải mùi vị vinh quang cùng ĐTQG."

Ngôi sao 31 tuổi cũng quả quyết, anh biết trước Eder sẽ ghi bàn: "Đã nhiều năm gắn với nghiệp quần đùi áo số, tôi có rất nhiều cảm giác về trận đấu. Một trong số ấy là niềm tin Eder sẽ tỏa sáng và ghi bàn".

* T.A

Ronaldo và đồng đội ngất ngây trên đỉnh vinh quang

Bàn thắng duy nhất của cầu thủ vào thay người Eder trong hiệp phụ giúp Bồ Đào Nha vượt qua chủ nhà Pháp để lần đầu tiên giành ngôi vô địch EURO. Dưới đây là những khoảnh khắc Ronaldo và các đồng đội ngất ngây trên đỉnh châu Âu.

Rời sân sớm, Ronaldo "chiếm" quyền chỉ đạo của HLV

Việc phải rời sân ngay giữa hiệp 1 trận chung kết EURO 2016 do chấn thương nhưng hình ảnh của Cristiano Ronaldo những phút còn lại cứ như thể anh mới là "thuyền trưởng" của tuyển Bồ Đào Nha.

Điểm nhấn: Bồ Đào Nha đổi đời nhờ "vận đen" Ronaldo

Cristiano Ronaldo cũng "đen" như Leo Messi nhưng Bồ Đào Nha không "hẩm" như Argentina, nên đã thay đổi được lịch sử trước người Pháp, lần đầu xưng vương châu Âu.