- Dẫn 4 bàn trước Shakhtar Donetsk nhờ phong độ xuất sắc của Cristiano Ronaldo, nhưng trong chưa đầy 15 phút cuối, hàng thủ hớ hênh khiến Real suýt trả giá và thắng chật vật 4-3.

Highlights: Shakhtar 3-4 Real Madrid

Sau 2 thất bại liên tiếp, đặc biệt là trận “Kinh điển” thảm họa, Real Madrid của HLV Rafa Benitez rất được chú ý. Tất cả cùng chờ đợi bộ mặt nào của Real khi làm khách của trên sân Shakhtar Donetsk.

Ngoại trừ chấn thương của Marcelo và Sergio Ramos, HLV Benitez đã thực hiện khá nhiều thay đổi về mặt nhân sự. Kovacic và Casemiro trở lại đá chính ở hàng tiền vệ, trong khi Cristiano Ronaldo đá mũi nhọn trên hàng công. Trong khung thành, Kiko Casilla thay Keylor Navas.

{keywords}
Ronaldo tham gia vào 4 bàn thắng, và Bale cũng có màn trình diễn xuất sắc

Sự bị động của các cầu thủ Shakhtar Donetsk trong cách nhập cuộc là cơ hội để Real có bàn mở tỷ số. Gareth Bale thoát xuống bên canh trái và nỗ lực thực hiện đường chuyền loại bỏ tất cả, để Ronaldo thoải mái đánh đầu vào khung thành trống.

Sau đó, cũng chính Bale thực hiện đường chuyền như đặt từ cánh trái, nhưng Ronaldo đánh đầu quá nhẹ đưa bóng vào tay thủ thành Pyatov từ khoảng cách chừng 5m và không bị kèm.

Đang kiểm soát thế trận tốt, nhưng Real chịu tổn thất khi Varane chấn thương, buộc HLV Benitez phải đưa Danilo vào sân. Không còn Varane, khung thành Real bắt đầu gặp những sóng gió nhất định.

Bước vào hiệp 2, Real nhanh chóng gia tăng cách biệt. Phút 50, Ronaldo phá bẫy việt vị thoát xuống rất nhanh, trước khi thực hiện đường chuyền để Modric dứt điểm tung lưới đội chủ nhà.

{keywords}
Hàng thủ Real thi đấu mất tập trung cuối trận

Chỉ 2 phút sau, tỷ số là 3-0 cho đội bóng đến từ Tây Ban Nha. Một lần nữa Ronaldo là người kiến tạo, và Carvajal đảo bóng qua một hậu vệ chủ nhà rồi thực hiện cú cứa lòng chân trái vào góc cao tuyệt đẹp.

Một thế trận mà Real hoàn toàn áp đảo, và HLV Benitez đã chủ động rút Modric để đưa vào sân Kroos. Phía bên kia, HLV Lucescu cũng có 2 điều chỉnh để tìm sự cân bằng cho Shakhtar Donetsk.

Đến phút 70, tỷ số là 4-0 nghiêng về Real. Trong một pha phản công, Bale bứt phá từ giữa sân rồi căng ngang thuận lợi cho Ronaldo. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã cần 2 pha đệm bóng để có cú đúp cho riêng mình.

{keywords}
Một chiến thắng không dễ dàng cho Real

Tường chừng trận đấu được định đoạt, thì Shakhtar Donetsk trỗi dậy trong thời gian cuối. Phút 77, Alex Teixeira giúp đội bóng Ukraine có bàn rút ngắn tỷ số từ chấm 11m. Trước đó, Casemiro đã phạm lỗi với Taison.

Shakhtar tiếp tục gây áp lực, và có thêm bàn thắng ở phút 83. Trong tình huống phạt góc, hàng thủ Real không kèm Dentinho, để cầu thủ này thoải mái dùng ngực hất bóng vào lưới trước sự bất lực của Casilla.

Chỉ 2 phút trước khi giờ thi đấu chính thức khép lại, cả đội Real như mơ ngủ, để các cầu thủ chủ nhà phối hợp như chỗ không người, trước khi Alex Teixeira ung dung đánh bại Casilla bằng cú sút chìm vào góc xa.

Shakhtar không thể gỡ hòa, nhưng cuộc trỗi dậy của đại diện Ukraine là một lời cảnh báo cho Real. Sau trận “Kinh điển” kinh hoàng, vẫn còn rất nhiều việc phải làm với Rafa Benitez, khi 3 trận gần nhất Real thủng lưới 10 bàn.

Đội hình thi đấu

Shakhtar Donetsk: Pyatov; Ordets, Rakitskiy, Azevedo (Dentinho 64), Stepanenko; Fred, Bernard, Marlos (Taison 62); Kobin, Alex Teixeira, Gladkiy (Ferreyra 74).

Real Madrid: Casilla; Carvajal, Pepe, Varane (Danilo 33), Nacho; Casemiro, Modric (Kroos 62), Kovacic; Isco, Ronaldo, Bale (Benzema 71).

Bàn thắng: Alex Teixeira 77/phạt đền, 88, Dentinho 83 - Ronaldo 18, 70, Modric 50, Carvajal 52.

Kim Ngọc